Thành lập Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh


Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trao quyết định cán bộ cho Bí thư và các phó bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh có 91 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc; BCH nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 31 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 10 đồng chí. Đồng chí Trần Xuân Điền, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 10 được điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Đảng ủy; đồng chí Võ Văn Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh được chỉ định tham gia BCH, Ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thành Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh khẳng định, thành lập Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh là sự kiện quan trọng, là sự quan tâm của Bộ Công thương và Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đối với việc nâng cao vai trò của Đảng trong hoạt động của các doanh nghiệp có nguồn gốc doanh nghiệp nhà nước. Các TCCSĐ của Đảng bộ đều thuộc các doanh nghiệp có uy tín trong cả nước về lĩnh vực công nghiệp, thương mại, sản xuất hoặc xăng dầu; đây là những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh và cả nước. Do đó, Đảng ủy Khối cần tập trung nghiên cứu, căn cứ vào từng loại doanh nghiệp để xây dựng quy chế phối hợp giữa tổ chức đảng với ban lãnh đạo doanh nghiệp. Yêu cầu đặt ra là tổ chức đảng phải phát huy được vai trò để bảo đảm các doanh nghiệp hoạt động đúng hướng, đồng thời thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giúp người lao động bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình. Bên cạnh đó, cần phải có quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối với Ban cán sự đảng Bộ Công thương nhằm định hướng các chủ trương của Đảng đến với các doanh nghiệp trong khối. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý, do Đảng bộ Khối không có chính quyền cùng cấp nên trong công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ mới cần lựa chọn tổ chức đảng trực thuộc tổ chức đại hội điểm, trong đó có xác định mô hình Đảng trong các doanh nghiệp như thế nào. Từ đó mới tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ Khối để bảo đảm Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Khối gắn với sự phát triển của doanh nghiệp.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất