Báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số
Toàn cảnh Hội thảo.

Đoàn chủ tịch của Hội thảo gồm GS, TS. Đinh Xuân Dũng (Hội đồng Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương), PGS, TS. Lưu Văn An (quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền), PGS, TS. Đỗ Thị Thu Hằng (Viện trưởng Viện Báo chí).


Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo PGS, TS. Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí (ảnh trên) nhấn mạnh: Hội thảo hôm nay là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia và các đại biểu thảo luận xây dựng nền tảng cơ bản lý thuyết báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số; Chia sẻ thực trạng, vấn đề đặt ra, phương thức, giải pháp giải quyết vấn đề nhằm tăng năng lực cạnh tranh của báo chí với các loại hình truyền thông xã hội, giành vị trí cốt lõi và tiên phong trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay; Chia sẻ những kỳ vọng và thích nghi cần thiết mà các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mong đợi ở báo chí phối hợp và cần phối hợp trong tiến trình chuyển số.

Hội thảo có 2 phiên là: Báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số: lý luận và yêu cầu thực tiễn ở Việt Nam; Đổi mới sáng tạo, tổ chức sản xuất, mô hình tòa soạn, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số ngành báo chí, truyền thông hiện nay.

22 tham luận của các nhà khoa học, chuyên gia, lãnh đạo các cơ quan báo chí, doanh nghiệp… đã được gửi đến Hội thảo để cùng bàn luận, xây dựng nền tảng cơ bản về lý thuyết báo chí với thời cuộc trong bối cảnh chuyển đổi số. Bên cạnh đó, các đại biểu chia sẻ thực trạng, vấn đề đặt ra, phương thức, giải pháp giải quyết vấn đề nhằm tăng năng lực cạnh tranh của báo chí với các loại hình truyền thông xã hội.

Sau Hội thảo, hội đồng biên tập và phản biện độc lập sẽ lựa chọn những tham luận bảo đảm chất lượng, phù hợp với chủ đề để biên soạn sách chuyên khảo và xuất bản trong thời gian tới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất