Bệnh viện 19-8 Bộ Công an: Nỗ lực vì cộng đồng

Bệnh viện 19-8 Bộ Công an-tiền thân từ Bệnh xá 265 Công an nhân dân vũ trang (thành lập ngày 14-9-1961) và Bệnh viện 367 Bộ Công an (thành lập ngày 7-11-1967). Ngày 28-8-1976, Bộ Công an đã có quyết định hợp nhất Bệnh viện 367 và Bệnh xá 265 thành Bệnh viện 19-8 trực thuộc Cục Bảo vệ sức khoẻ của Bộ. Bệnh viện 19-8 (mang tên gọi ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam 19-8), nhưng lấy ngày 14-9 (ngày thành lập Bệnh xá 265) là ngày truyền thống của Bệnh viện.


Máy xạ trị gia tốc tuyến tính ở Bệnh viện 19-8.

Trải qua 57 năm trưởng thành và phát triển, Bệnh viện 19-8 đã trở thành bệnh viện đa khoa tuyến Trung ương đầu ngành của Y tế Công an nhân dân. Hiện nay Bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh, 7 phòng chức năng, 32 khoa lâm sàng - cận lâm sàng với tổng số 987 cán bộ chiến sĩ, công nhân viên. Bệnh viện có đội ngũ y, bác sĩ vững vàng về chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, giàu y đức với 2 giáo sư, 2 phó giáo sư, 15 tiến sĩ, trên 100 thạc sĩ và chuyên khoa cấp II, cấp I; trên 400 cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Bệnh viện 19-8 đã làm tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh khám, cấp cứu, điều trị cho cán bộ chiến sỹ, công nhân viên công an, Bệnh viện còn mở rộng khám, chữa bệnh đến các đối tượng bảo hiểm y tế, nhân dân, khách quốc tế. Được tin tưởng giao nhiệm vụ chăm sóc, đảm bảo sức khỏe đối với các cán bộ cao cấp của Bộ Công an và các ngành khác theo yêu cầu của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bệnh viện 19-8 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài khám chữa bệnh, Bệnh viện còn tham gia tích cực và hiệu quả công tác y tế cộng đồng. Bệnh viện thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua trang web của Bệnh viện; tư vấn tuyên truyền phòng bệnh và giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân ngay tại Bệnh viện. Phối hợp với các cơ sở y tế dự phòng thực hiện thường xuyên nhiệm vụ phòng bệnh, phòng dịch. Ngoài ra, Bệnh viện còn chịu trách nhiệm huấn luyện, đào tạo cán bộ y tế, là cơ sở thực hành để đào tạo cán bộ y tế bậc đại học, trung học cho một số trường y trong khu vực. Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ, Bệnh viện tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong Bệnh viện và tuyến dưới thuộc hệ thống y tế Công an nhân dân. Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện luôn coi trọng công nghiên cứu khoa học, tích cực ứng dụng các đề tài, sáng kiến khoa học vào thực tế để nâng cao chất lượng mọi mặt của Bệnh viện. Bệnh viện 19-8 đã có nhiều tham mưu, đóng góp cho lãnh đạo Bộ Công an trong hợp tác quốc tế về lĩnh vực y học.

Những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của Bộ Công an, Bệnh viện 19-8 đã từng ngày lớn mạnh, lực lượng cán bộ chuyên môn ngày càng chuyên sâu. Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã đảm nhiệm được nhiều kỹ thuật hiện đại như: can thiệp mạch, nội soi tiêu hóa, hô hấp, ghép thận và chạy thận nhân tạo, kỹ thuật trồng chi thể, chuyển vạt da, nội soi khớp, phẫu thuật về tiêu hóa, tiết niệu, phổi, sọ não, cột sống…; các kỹ thuật xét nghiệm hiện đại như giải trình tự gen, chẩn đoán sớm ung thư, sàng lọc vô sinh…, tạo được niềm tin cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân. Bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh như: Máy chụp cắt lớp vi tính 16, 64, 256 lát, máy cộng hưởng từ, XQ kỹ thuật số, siêu âm các loại, máy xạ trị gia tốc…; các máy xét nghiệm hiện đại như máy giải trình tự gen, máy sinh hóa, huyết học, vi sinh, giải phẫu bệnh tương đương các bệnh viện khu vực Hà Nội.

Công đoàn Bệnh viện 19-8 phối hợp với Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hoạt động vì cộng đồng tại Tuyên Quang.

Với tinh thần vì cộng đồng, hàng năm Bệnh viện 19-8 thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng vạn lượt người là đối tượng chính sách và đồng bào vùng sâu, vùng xa, khu kháng chiến cũ. Bệnh viện đã khám, xét nghiệm và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho trên 5.000 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình nghèo, dân tộc thiểu số tại các địa bàn khó khăn như xã Chế Là (huyện Xín Mần, Hà Giang), huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) và nhiều địa phương ở Nghệ An, Bắc Giang, Hà Nam, Thái Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Nội.

Trong 2 ngày 27, 28 tháng 10 vừa qua, Bệnh viện 19-8 đã phối hợp với Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương cử đoàn cán bộ y tế đến tri ân, khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 200 người dân thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Kim Quan (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) - nơi căn cứ địa cách mạng thời kỳ 1953-1954. Hành trình vì cộng đồng đó để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân xã Kim Quan.

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại xã Kim Quan:
























Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất