Suối Tiên đưa gần 7.000m3 nước biển từ Vịnh Nha Trang vào biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ
Năm 2021, mặc dù còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát. Thế nhưng, Ban Lãnh đạo Suối Tiên đã quyết định đầu tư, thay thế toàn bộ lượng nước ngọt tại Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ bằng NƯỚC BIỂN được lấy từ Vịnh biển Nha Trang (Khánh Hòa) để phục vụ du khách khi đến vui chơi.
     
Cụ thể, từ ngày 13-3-2021, Du lịch Văn hóa Suối Tiên sẽ chính thức chào đón du khách đến vui chơi và tắm biển tại Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ theo mô hình biển nhân tạo nước mặn.
     
Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc của Công ty Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết: Quá trình đưa nước biển tại Vịnh biển Nha Trang (Khánh Hòa) về Suối Tiên là một thử thách rất lớn của chúng tôi vì phải tốn khá nhiều thời gian và chi phí; đặc biệt, với lượng nước rất lớn, hơn 7.000 m3 để lấp đầy các bể tắm của Biển Tiên Đồng – Ngọc Nữ. Trước khi nước được đưa vào bể sẽ phải qua một quy trình xử lý nghiêm ngặt nhằm làm sạch nước, lọc các cặn, sỏi và giữ được các khoáng chất tốt cho sức khỏe có trong nước biển bằng công nghệ hiện đại của Mỹ và Ca-na-đa gồm: hệ thống xử lý cơ học, hóa học, vật lý và sinh học, lọc đa tầng…
      
Cũng theo ông Tuấn: Việc đưa nước biển từ Vịnh Nha Trang – 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới vào biển Tiên Đồng – Ngọc Nữ của Suối Tiên không chỉ mong muốn tạo cảm giác chân thực giống với biển tự nhiên mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho du khách khi tắm biển.
    
Theo kiểm nghiệm của các chuyên gia y tế, nước của biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ sau khi được xử lý có độ mặn xấp xỉ 3%, đạt tiêu chuẩn an toàn tương đương với nước biển ngoài tự nhiên (độ mặn trung bình của nước biển tự nhiên là 3,5%). Nhờ vậy, nước tại biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho du khách, đặc biệt là những bệnh về đường hô hấp trong thời buổi dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Nước biển chứa nhiều yếu tố quan trọng như: vitamin, muối khoáng, nguyên tố vi lượng, axit amin và các vi sinh vật sống có thể tạo ra các hiệu ứng kháng sinh và kháng khuẩn, giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Các thành phần của nước biển tương tự như huyết tương của con người, dễ hấp thu và sử dụng bởi cơ thể trong khi bơi lội. Ngoài ra, Nước biển còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, lưu thông khí huyết, bảo vệ sức khỏe răng miệng, chăm sóc da và chống viêm mũi viên xoang nhờ các khoáng chất có trong nước biển tự nhiên.
    
Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ của Suối Tiên được khánh thành vào năm 2002, biển được xây dựng dựa vào truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ với bên trong là biển xung quanh là núi. Biển có diện tích hơn 15 nghìn mét vuông trong đó 9 nghìn mét vuông là mặt nước biển và hơn 6 nghìn mét vuông còn lại là hang động và các công trình phụ, biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ của Suối Tiên được xem như đại dương xanh thu nhỏ giữa lòng thành phố thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.
     
Điểm nhấn quan trọng nhất của biển Tiên Đồng là dãy núi Lạc Long Quân cao hơn 70m hoành tráng, lộng lẫy và núi Âu Cơ với các núi nằm dọc theo mạn bắc; núi Hương Khư, Thiên Thủy, Bồng Lai trải dọc về phía nam; tiếp giáp với cung Thiên Đình.
     
Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ còn có hệ thống quạt tạo sóng được các chuyên gia Mỹ thiết kế theo chế độ mạnh dần đều tạo cho du khách có cảm giác chân thực như đang tắm ở biển tự nhiên với những đợt sóng cao trên 1m, cùng với đó là hệ thống trượt nước hình xoắn ốc cao 10m, dài 30m xuyên qua cửa khẩu Thần Ngư, Thần Rồng và hơn 30 trò chơi liên hoàn dưới mặt nước.
    
Với không gian xanh mát của những hàng dừa, nước biển trong xanh sẽ mang đến cho du khách cảm giác như đang ở ngoài những bãi biển xinh đẹp. Ngoài ra bên trong biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ còn bố trí rất nhiều ghế nghỉ mát, khu vực tắm nước ngọt, quầy lưu niệm, khu vực cho thuê khăn tắm đồ bơi, nhà hàng phục vụ ăn uống…để đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho du khách.
    
Trong khuôn viên gần 150ha, Suối Tiên hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch như lịch sử, văn hóa, tâm linh, vui chơi giải trí với hơn 150 công trình mang đẳng cấp quốc tế. Ngoài biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, đại dương huyền thoại thu hút du khách, Suối Tiên còn nổi tiếng với Đại cung Phụng Hoàng Tiên – nơi khám phá lịch sử loài người, Vương quốc cá sấu với hơn 25.000 cá thể sinh sống, khu liên hoàn 99 trò chơi dành cho các em nhỏ và rất nhiều trò chơi hấp dẫn khách dành cho du khách khi đến Suối Tiên.
     
Sau hơn 20 ngày tạm ngưng phục vụ để phòng dịch Covid-19 (từ 28 Tết âm lịch), Suối Tiên đã chính thức hoạt động trở lại từ ngày 1-3-2021 với nhiều ưu đãi hấp dẫn như:
   + Miễn phí vé trẻ em dưới 1m4 khi đi cùng người lớn (áp dụng cho 1 người lớn 1 trẻ em).
   + Tặng ngay Voucher trị giá 300.000đ khi du khách mua từ 10 vé cổng người lớn. 
Bao gồm:
• 02 vé cổng người lớn;
• 01 vé tham quan Vương quốc Cá sấu;
• 01 vé trò chơi Du thuyền Tứ Linh;
     
Với không gian xanh mát nhiều cây xanh, trò chơi hấp dẫn cùng với đó là hành động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tiêu chuẩn 5K của Bộ Y tế, Suối Tiên chắc chắn là địa điểm tham quan hấp dẫn, an toàn cho du khách gần xa.
                                                                                                


Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ ở Suối Tiên với gần 7.000m3 nước biển lấy từ vịnh Nha Trang.


Du khách thích thú tắm biển biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, biển nhân tạo với nước biển thiên nhiên từ vịnh Nha Trang.


Khu vực hồ tạo sóng biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ với nhiều đợt sóng được tạo ngẫu nhiên, liên tục giúp khách có cảm giác thật như những ngọn sóng ngoài biển lớn.


Các bé thích thú được ba mẹ dẫn đi tắm tắm biển nhân tạo với nước biển thiên nhiên.


Cổng Thiên Tiên Môn (Cổng chính) - Top 12 Công viên Chuyên đề được yêu thích nhất thế giới.

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất