Tạp chí Dân vận 30 năm xây dựng và trưởng thành
Đồng chí Trương Thị Mai trao tặng Bức trướng Tạp chí Dân vận - 30 năm xây dựng và trưởng thành "Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới- Phát triển"

Cách đây 30 năm, tháng 3 năm 1987, cuốn tài liệu tham khảo nội bộ 25 trang in rô-nê-ô “Về công tác vận động quần chúng” chính thức được Ban Dân vận Trung ương phát hành. Qua mấy lần đổi tên, đến nay Tạp chí Dân vận - Tạp chí nghiên cứu lý luận và hướng dẫn nghiệp vụ của Ban Dân vận Trung ương Đảng xuất bản đều kỳ hằng tháng, phát hành rộng rãi đến bạn đọc trên cả nước.

Tạp chí Dân vận bước đầu đã tạo dựng được một bản sắc, phong cách riêng, đậm chất “Dân vận” của Đảng cả về nội dung và hình thức. Tạp chí Dân vận đã trở thành một tài liệu quan trọng đối với cán bộ làm công tác dân vận của Đảng. Bên cạnh Tạp chí Dân vận (bản in) và Trang tin điện tử Dân vận đã chính thức phát hành trên mạng Internet (từ 2016), trở thành kênh thông tin tuyên truyền kịp thời các hoạt động dân vận của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở.

Trong những năm qua, Tạp chí luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, bám sát quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác dân vận, các sự kiện chính trị, xã hội và nhiệm vụ chính trị của Ban Dân vận Trung ương; là kênh chủ lực trong việc phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác vận động quần chúng. Tạp chí Dân vận đã chú ý cải tiến nâng chất lượng nội dung và hình thức trình bày, hình thành các chuyên mục ổn định. Về nội dung, đã chú trọng các bài viết có tính chất nghiên cứu, trao đổi, góp phần làm sáng tỏ, định hướng nhiều vấn đề lý luận về công tác dân vận; tăng cường các bài viết phản ánh, đúc kết kinh nghiệm thực tiễn công tác dân vận của Đảng, nhất là trên các lĩnh vực công tác dân vận của chính quyền, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác dân tộc, công tác tôn giáo, v.v.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của Tạp chí Dân vận, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương - cơ quan chủ quản của Tạp chí đã tặng nhiều bằng khen. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Tạp chí Dân vận vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (năm 2012); Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2015). Đó là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Dân vận trong suốt 30 năm qua.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, công tác dân vận đã và đang tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới, Tạp chí xác định tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức, sao cho thông tin trên Tạp chí thiết thực, bổ ích với bạn đọc mà trước hết là cán bộ làm công tác dân vận của Đảng. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Dân vận phải nỗ lực hơn nữa, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phong cách làm báo chuyên nghiệp.

Truyền thống 30 năm chắc chắn sẽ là hành trang vô cùng quý giá cho những cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Dân vận hôm nay vững vàng đi tới, phấn đấu xây dựng Tạp chí Dân vận ngày càng phát triển, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, xứng đáng là kênh thông tin tuyên truyền chủ lực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới.

Hồng Phúc

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất