Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật lưới điện theo tiêu chuẩn đô thị hiện đại trên địa bàn trung tâm thành phố
Lãnh đạo EVNHCMC lắng nghe ý kiến phát biểu từ lãnh đạo Quận uỷ Quận 1.
Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1; Nguyễn Văn Dũng - thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 1; Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1; Luân Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC; Bùi Văn Kha - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn cùng lãnh đạo các phòng, ban hai đơn vị và lãnh đạo 10 phường của Quận 1.


Lãnh đạo Công ty Điện lực Sài Gòn trao tặng, hỗ trợ “Quỹ công tác an sinh xã hội Quận 1” cho đại diện lãnh đạo Quận ủy Quận 1.


Tại Hội nghị, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn đã thông tin về tình hình cung ứng điện và dịch vụ khách hàng trên địa bàn quận. Theo đó, Công ty Điện lực Sài Gòn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đặc biệt cấp điện, giữ điện ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 1 và cho các sự kiện văn hóa - chính trị quan trọng của quận, thành phố.

Công ty cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn: Số lần mất điện trung bình của hệ thống còn 0,307 lần, giảm 0,2 lần so với cùng kỳ năm 2019; thời gian mất điện trung bình của hệ thống còn 19,255 phút, giảm 3,018 phút so với cùng kỳ; thời gian xử lý sự cố bình quân là 18 phút/vụ, giảm 8 phút/vụ so với năm 2019. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Sài Gòn tiếp tục đầu tư, cải tạo lưới điện nhằm mục đích vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân vừa đảm bảo an toàn, nâng cao độ tin cậy và mỹ quan lưới điện (tỷ lệ ngầm hóa lưới điện Quận 1 hiện đạt 99% lưới điện trung thế, 75% lưới điện hạ thế); tiếp nhận và giải quyết trực tuyến 100% các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng…

Trong năm 2021, Công ty Điện lực Sài Gòn sẽ triển khai thực hiện ngầm hóa lưới điện cho các tuyến hẻm (>3m) đã quy hoạch ổn định; thông báo cho 100% hộ dân trên địa bàn Quận 1 thực hiện cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động; vận động khách hàng lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái; đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng Công ty và lãnh đạo UBND Quận 1 cũng đã giải đáp các thắc mắc, chỉ đạo các phòng, ban, các phường phối hợp Công ty Điện lực Sài Gòn giải quyết các kiến nghị liên quan đến ngành Điện; tiếp tục phối hợp với địa phương trong công tác ngầm hóa các tuyến hẻm trên địa bàn; tuyên truyền người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH; tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự phối hợp giữa ngành Điện với quận trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các phòng, ban, các phường trên địa bàn tích cực, chủ động cùng phối hợp với Công ty Điện lực Sài Gòn thực hiện tốt công tác truyền thông, kịp thời thông tin đến người dân các chủ trương, chính sách của ngành Điện như: tuyên truyền, tư vấn sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến của ngành Điện đến người dân trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng; các biện pháp sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả; phối hợp đẩy nhanh thực hiện công tác ngầm hóa các tuyến hẻm trên địa bàn.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất