Văn phòng Chính phủ gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017
Đông chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chúc mừng các nhà báo tại buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng cùng một số đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các vụ, cục của Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cảm ơn các cơ quan truyền thông, đội ngũ người làm báo cả nước trong năm 2016 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin truyền thông về hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Các cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng để công tác điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày càng hiệu quả, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng… đạt nhiều kết quả thắng lợi.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, năm 2016, bên cạnh những thuận lợi, đất nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Từ khi nhận trọng trách mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã rất nhiều lần nhấn mạnh những quan điểm xuyên suốt trong chỉ đạo điều hành. Đó là xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo và phục vụ người dân, doanh nghiệp.  Cùng với với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, sự chỉ đạo, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cân đối kinh tế vĩ mô cơ bản năm 2016 được bảo đảm.

Cụ thể, CPI chỉ 4,74% so với chỉ tiêu Quốc hội giao là không quá 5%. GDP tăng 6,21%, cao hơn nhiều nước đang phát triển ở Châu Á và Đông Nam Á. Dự trữ ngoại hối đạt 41 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Thu ngân sách Nhà nước đạt mục tiêu đề ra. Xuất khẩu tăng 6,8%, xuất siêu 2,68 tỷ USD. Đặc biệt là kết quả phát triển doanh nghiệp khởi sắc. Lần đầu tiên có trên 110 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký trên 891 nghìn tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, tăng 48,1% về số vốn, tăng 16,2% về số doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, thu hút FDI đạt kỷ lục với vốn thực hiện 15,8 tỷ USD, cũng cao nhất từ trước đến nay. Đến ngày 26/12, cả nước có trên 2,5 nghìn dự án FDI. Tổng vốn đăng ký mới và tăng vốn là 24,4 tỷ USD, tăng 7,1% so với năm 2015. Khu vực dịch vụ du lịch cũng khởi sắc, tăng 6,98%, thu hút trên 10 triệu lượt khách quốc tế, cao nhất từ trước đến nay. …

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2017, Chính phủ đã đề ra hàng loạt các mục tiêu phải thực hiện. Phương châm là tiếp tục xây dựng một Chính phủ kỷ cương, đổi mới, chuyên nghiệp và hiệu quả. Đồng thời xây  dựng Văn phòng Chính phủ là cơ quan hành chính nhà nước gương mẫu.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ bày tỏ mong muốn, năm 2017, các cơ quan thông tin báo chí, phóng viên, biên tập viên phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, tiếp tục thông tin, truyền thông tốt hơn nữa về các hoạt động và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng: Đây cũng là cơ hội để những người làm báo thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm chính trị, nghĩa vụ công đân, đạo đức nghề nghiệp để có những tác phẩm báo chí có chất lượng cao, hiệu quả xã hội tích cực.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, báo chí sẽ tiếp tục vai trò là người đồng hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, dùng ngòi bút của mình để phát huy tính tiên phong, chiến đấu, biểu dương và nhân rộng cái tốt, tích cực trong đấu tranh cái xấu, sai trái để từ đó định hướng dư luận, củng cố niềm tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chúc tất cả các nhà báo năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn là những người làm báo bút sắc, lòng trong, có tâm, có tầm, có tài và nhiều tác phẩm báo chí chất lượng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất