Yên Bái: Trên 162.000 người cài đặt ứng dụng VssID-Bảo hiểm xã hội số
Cán bộ BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt VssID cho người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, xác định được nhiệm vụ trọng tâm và tầm quan trọng lợi ích của việc chuyển đổi số, ứng dụng VssID trong lĩnh vực ngành BHXH Việt Nam triển khai, để giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN của bản thân. Ngay từ đầu năm sau khi nhận được các văn bản giao chỉ tiêu cài đặt của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã giao chỉ tiêu đến các phòng chuyên môn và BHXH các huyện, thị xã để tổ chức thực hiện, tăng cường tuyên truyền ứng dụng VssID đến nhân dân và người tham gia BHXH, BHYT.

Cùng với đó, BHXH tỉnh tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông như: Báo Yên Bái, Đài phát thanh- Truyền hình tỉnh, Đài phát thanh cơ sở thực hiện trên 310 chuyên mục, tin, bài, trên 4.730 lượt phát thanh trên loa cơ sở phát đến các xã phường, thị trấn để người dân được biết lợi ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trong việc tra cứu quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, tra cứu lịch sử khám, chữa bệnh BHYT, lợi ích của việc khi đi KCB không phải dung thẻ BHYT giấy…

Phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động, UBND các xã, phường, thị trấn, Tổ chức dịch vụ thu… tổ chức trên 320 hội nghị truyên tuyền chính sách BHXH, BHYT; trong đó lồng ghép nội dung tuyên truyền, hướng dẫn và cài đặt ứng dụng VssID cho các nhóm người tham gia trên địa bàn.

Tính đến 21-11-2023 BHXH tỉnh đã cài đặt cho trên 162.000 người tham gia, đạt 98,9% chỉ  tiêu BHXH Việt Nam giao. Sau khi được cài đặt, hướng dẫn sử dụng các tính năng ứng dụng VssID, đại đa số người đã cài đặt ứng dụng đều sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay cho thẻ BHYT giấy và họ đã tự chủ động tra cứu lịch sử khám, chữa bệnh BHYT và tra cứu quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng, …Đồng thời cài đặt ứng dụng VssID còn giúp người sử dụng theo dõi được quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ chính sách BHXH, BHYT. Tra cứu các thông tin như mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám, chữa bệnh BHYT; ứng dụng VssID còn giúp cho người dùng có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động của người sử dụng lao động. Điều này sẽ góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Ứng dụng VssID còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng; cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, BHXH tỉnh Yên Bái quyết tâm phấn đấu hết năm 2023 cài đặt cho trên 163.000 người, góp phần cùng toàn ngành BHXH Việt Nam hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu cài đặt VssID trong năm 2023.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất