Sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank

 

Cán bộ, đảng viên, người lao động các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank nghe thuyết minh về tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank nghe thuyết minh về tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Đây là nơi Người trút hơi thở cuối cùng và đi xa. Trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng và toàn thể dân tộc Việt Nam bản Di chúc thiêng liêng, một văn kiện lịch sử quan trọng, kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Bác. Người là tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, trọn đời vì nước, vì dân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các cán bộ, đảng viên đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Người, nguyện khắc ghi những lời Bác dạy, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Agribank trong sạch, vững mạnh toàn diện; tiếp tục đổi mới, sáng tạo, xây dựng Agribank hiện đại và hội nhập, tập trung đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại gắn với đổi mới mô hình tổ chức hướng tới ngân hàng số; chuyển đổi thành ngân hàng thương mại cổ phần, quản trị điều hành và hoạt động theo hướng thông lệ quốc tế, phấn đấu đứng trong Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản; hoạt động an toàn, hiệu quả; giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước và Ngành Ngân hàng trong các giai đoạn tiếp theo.

Sau chương trình dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, 4 cơ quan, tham mưu, giúp việc Đảng ủy đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tại Trụ sở chính Agribank nhằm thực hiện nhiệm vụ tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, quần chúng của các đơn vị. Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực phụ trách điều hành Ban Tuyên giáo Đảng ủy đã chia sẻ 4 nội dung chính, bao gồm: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chuẩn mực đạo đức của cán bộ ngân hàng; Bản sắc văn hóa đặc trưng của Agribank và Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”. Đồng chí Nguyễn Trung Dũng nhấn mạnh “Đảng viên là tế bào cấu thành nên Đảng, đảng viên tốt thì chi bộ tốt. Vì vậy, chú trọng xây dựng đội ngũ đảng viên “vừa hồng, vừa chuyên” là một nội dung đặc biệt quan trọng trong quá trình lãnh đạo của Đảng. Đối với hoạt động của Đảng bộ Agribank hiện nay cũng vậy, đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ, đảng viên không chỉ có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị mà còn phải có đạo đức cách mạng trong sáng, lành mạnh, được sự tín nhiệm của quần chúng nhân dân. Đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới là vấn đề tiên quyết đảm bảo sự phát triển vững mạnh của Đảng nói chung và của Đảng bộ Agribank nói riêng”.

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực phụ trách điều hành Ban Tuyên giáo Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực phụ trách điều hành Ban Tuyên giáo Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị sinh hoạt chuyên đề diễn ra trong không khí sôi nổi với phần thảo luận tập trung vào những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới về đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng để cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời trao đổi về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế để khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị sinh hoạt chuyên đề là một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa giáo dục lớn đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động tại các ban tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank. Thông qua Hội nghị, mỗi cán bộ, đảng viên, nguời lao động Agribank nói chung và 4 cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy nói riêng xác định rõ hơn trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức, lối sống, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được tổ chức và đơn vị giao phó; góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả, thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các đảng viên qua đó “tự soi, tự sửa”, thẳng thắn nhận diện những tồn tại, hạn chế của mình nhằm khắc phục, sửa chữa hạn chế, thiếu sót, thường xuyên rèn luyện, học tập để hoàn thiện bản thân, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, không ngừng trau dồi về đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong đảng bộ, chi bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ Agribank trong sạch, vững mạnh.

Một số hình ảnh trong khuôn khổ chương trình:

Cán bộ, đảng viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank chụp ảnh kỷ niệm tại Phủ Chủ tịch.

Cán bộ, đảng viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank chụp ảnh kỷ niệm tại Phủ Chủ tịch.

Cán bộ, đảng viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank chụp ảnh kỷ niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Agribank chụp ảnh kỷ niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất