Báo Hà Nội mới tổ chức toạ đàm về nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng
Quang cảnh buổi toạ đàm.

Quang cảnh buổi toạ đàm.

Buổi toạ đàm còn nhằm khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; nâng cao nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hà Nội mới và sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác các tác phẩm về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; động viên, khuyến khích ngày càng nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự các giải báo chí về xây dựng Đảng của Trung ương và Hà Nội, tạo động lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, vững mạnh…

Tại buổi toạ đàm, đồng chí Ngô Minh Tuấn, Báo cáo viên Trung ương, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng cho rằng, viết và thông tin về xây dựng Đảng là vấn đề không dễ, khó từ khâu phát hiện đề tài, xác định nội dung, khai thác tài liệu cho đến việc thể hiện tác phẩm. Vì vậy, cán bộ, phóng viên trước hết phải có bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết với Đảng; đồng thời có nghiệp vụ tốt, có kiến thức hiểu biết sâu sắc về Đảng mới làm được những tác phẩm báo chí sinh động, hấp dẫn, thu hút công chúng.

Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng đảng Ngô Minh Tuấn trao đổi tại buổi toạ đàm.

Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng đảng Ngô Minh Tuấn trao đổi tại buổi toạ đàm.

Đồng chí Ngô Minh Tuấn đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm tìm kiếm, khai thác đề tài; cách thức xây dựng một tác phẩm báo chí hay, đúng và trúng với những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng hiện nay; gợi mở nhiều vấn đề cả về chuyên môn và nghiệp vụ.

Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Minh Đức cho biết, buổi toạ đàm rất có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức của các cán bộ, phóng viên Báo Hà Nội mới trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng. Đồng chí Nguyễn Minh Đức yêu cầu các chi hội của Báo Hà Nội mới nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể, xây dựng các tuyến bài chất lượng tham dự Giải Búa liềm vàng năm 2023 và Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP. Hà Nội lần thứ VI - năm 2023.

Các tuyến bài cần bám sát việc đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP. Hà Nội và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc...

Đồng chí Nguyễn Minh Đức lưu ý, các ban chuyên môn cần nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng trên tất cả các ấn phẩm theo hướng kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó, lấy “xây” là cơ bản, chiến lược, lâu dài, lấy “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và thường xuyên; đa dạng hoá thể tài phản ánh trên tất cả các ấn phẩm của Hà Nội mới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất