Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương trao đổi thông tin về Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 với các cơ quan thông tấn, báo chí



Tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính (ảnh trên) cho biết, Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 được Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có nhiều sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Các tỉnh, thành ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương đã tích cực chỉ đạo triển khai ở các bộ, ngành, địa phương, nhiều cơ quan báo chí cũng như đội ngũ phóng viên, biên tập viên tham gia viết bài hưởng ứng Giải. Giải cũng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân ở trong và ngoài nước. Do đó, số lượng tác phẩm tham gia Giải năm nay ở mức cao và trở thành một giải báo chí có uy tín trong hệ thống các giải báo chí có phạm vi toàn quốc.

Các tác phẩm tham dự Giải năm nay có chất lượng tốt hơn năm 2017. Đa số các tác phẩm báo chí tham dự Giải có nội dung sâu về công tác xây dựng đảng. Nhiều tác phẩm phản ánh kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định, chỉ thị của Trung ương Đảng, không chỉ có tác dụng tuyên truyền, quảng bá các mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, mà còn là kênh thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng các cấp…

Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn 101 tác phẩm thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí để đưa vào chấm chung khảo. Hội đồng chung khảo phát huy dân chủ, trao đổi, thảo luận, thống nhất chọn ra 56 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 5 Giải A, 9 Giải B, 15 Giải C, 25 Giải Khuyến khích và 2 giải mới là Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi, Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi và 15 giải cho các cơ quan báo chí, ban tuyên giáo và ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu.

Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 25-1-2019, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất