​4 điểm nhấn của Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa
Các tập thể, cá nhân của Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Các tập thể, cá nhân của Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đảng bộ Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa là Đảng bộ cơ sở được chuyển giao từ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về trực thuộc Đảng ủy Agribank. Hiện nay, Đảng bộ Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa bao gồm 14 chi bộ trực thuộc (7 chi bộ tại Hội sở và 7 chi bộ Chi nhánh loại II) với tổng số 221 đảng viên, chiếm 62% tổng số cán bộ toàn chi nhánh. Ban Chấp hành Đảng bộ Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 3 đồng chí và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy gồm 3 đồng chí.

Công tác đảng tốt, công tác chuyên môn sẽ tốt

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Thái Triệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa khi chia sẻ với đoàn công tác chúng tôi. Bởi xác định vai trò “then chốt” của công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Agribank luôn là tổ chức đảng đi đầu trong việc triển khai các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, ngay sau khi nhận bàn giao các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên về sinh hoạt, Đảng bộ Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa đã thực hiện sắp xếp các tổ chức đảng sau tiếp nhận, ban hành các quyết định thành lập, chỉ định nhân sự cấp ủy trực thuộc bảo đảm số lượng, cơ cấu như: Ban hành Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025; Quy chế làm việc của Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025; Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy với chuyên môn và các đoàn thể; các quyết định thành lập và kiện toàn các chi bộ trực thuộc.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa tư vấn khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa tư vấn khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Đảng ủy phối hợp với chuyên môn thực hiện bố trí 1 đồng chí phó phòng tổng hợp phụ trách công tác đảng, bố trí cơ sở vật chất, giao nhiệm vụ cho cán bộ tham mưu công tác xây dựng Đảng phù hợp với quy định và thực tế công việc tại Chi nhánh.

Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn là Đảng bộ đi đầu trong việc tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời các hội nghị quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và của Đảng ủy Agribank đến toàn thể cán bộ đảng viên thông qua các hội nghị trực tiếp cũng như trực tuyến… Chủ động và sáng tạo trong việc tổ chức học tập, quán triệt các chủ trương của Đảng, các báo cáo viên luôn lựa chọn nội dung phù hợp với tổ chức cũng như thực tiễn hoạt động của Chi nhánh để quán triệt, phổ biến cho cán bộ, đảng viên, giúp cán bộ, đảng viên dễ tiếp thu, nắm được chủ trương, đường lối của Đảng, từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tư tưởng và hành động. Đây là tiền đề để Agribank nỗ lực vươn lên đạt được nhiều kết quả trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.

Tăng kiểm tra, giảm rủi ro

Lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng là một lĩnh vực "nhạy cảm", yêu cầu sự thận trọng và khéo léo trong quản lý hoạt động ngân hàng để tránh gây thiệt hại cho xã hội. Quán triệt tinh thần “phòng hơn chống”, Đảng ủy Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và tạo điểm nhấn trong công tác này với nhiều hoạt động hiệu quả, được cán bộ, đảng viên và người lao động hưởng ứng.

Sau khi sáp nhập về trực thuộc Đảng ủy Agribank, để phù hợp với tình hình mới, nhằm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đối với các hoạt động của Đảng bộ cũng như các đoàn thể tại chi nhánh theo chỉ đạo của Đảng ủy Agribank, căn cứ chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của cấp ủy, UBKT cấp trên, Đảng ủy Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đối với các chi bộ và đảng viên. Việc kiểm tra, giám sát được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ theo phương châm “giám sát hằng ngày, giám sát từng cán bộ”.

Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa tổ chức Hội thao Công đoàn cơ sở năm 2024.

Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa tổ chức Hội thao Công đoàn cơ sở năm 2024.

Với vai trò là người đứng đấu, tâm huyết và quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thái Triệu cùng cấp ủy, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong toàn Chi nhánh. Theo đó, Ban chấp hành Đảng bộ và các chi bộ đã lãnh đạo thực hiện việc phân công nhiệm vụ, quản lý giám sát việc thực thi nhiệm vụ của từng đảng viên. Việc giám sát tốt đảng viên và các hoạt động của ngân hàng diễn ra hằng ngày đã tạo nên môi trường làm việc văn minh, nền nếp, ngăn trừ mọi rủi ro có thể xảy ra với đơn vị kinh doanh về tiền. Đối với hoạt động giao dịch, trực tiếp 1 phó giám đốc giám sát và báo cáo hằng ngày cho Giám đốc, thậm chí báo cáo 1 tiếng 1 lần, nếu có vấn đề phải xử lý luôn không để kéo dài. Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng có 1 Tổ giám sát 2-3 người, đi kiểm tra vào ban đêm, việc kiểm tra được tiến hành đột xuất, không báo trước, không có kế hoạch và con người cụ thể. Tổ giám sát này đã phát huy được hiệu quả cao, khổng chỉ kiểm tra việc bảo mật, an ninh của cơ quan, đơn vị mà còn kiểm soát được đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên trong Chi nhánh. Nhờ hoạt động đều đặn, có trách nhiệm của Tổ giám sát, nền nếp sinh hoạt cũng như an toàn bảo mật của Chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn được bảo đảm, không có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thái Triệu khẳng định: Việc giám sát không chỉ thực hiện với đảng viên mà đối với toàn cán bộ chi nhánh tạo nên kết quả tích cực trong tu dưỡng đạo đức, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ trong toàn Chi nhánh. Đảng ủy cũng đã phân công các đảng viên giám sát cán bộ, từ đó tạo nguồn kết nạp đảng, xây dựng tổ chức đảng tốt, đông, mạnh. Kết quả thực hiện đến nay chưa phát sinh khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo và thi hành kỷ luật đảng đối với đảng viên và tổ chức đảng.

Đảng viên đi trước…

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đảng mạnh là do các chi bộ mạnh, chi bộ mạnh là do các đảng viên hăng hái, gương mẫu, Đảng ủy Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn quan tâm, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ đảng viên, nhất là ý thức trách nhiệm nêu gương, đi đầu. Trong mọi công việc, đảng viên trong Đảng bộ đều phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu từ việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đến thực hiện nhiệm vụ hoạt động kinh doanh của đơn vị. Với mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đảng viên Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa đã và đang tích cực thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích tạo ra các phương thức giao dịch mới nhằm mở rộng đối tượng tiếp cận và gắn kết chặt chẽ hơn với khách hàng. Hay như việc đẩy mạnh triển khai sinh trắc học trong thực hiện các giao dịch điện tử, các đảng viên Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa thành lập các đoàn không quản ngày, đêm để đẩy nhanh tiến độ, đang thực sự là nguồn cổ vũ cho cán bộ, người lao động trong toàn Chi nhánh noi theo.

Với sự nhạy bén, linh hoạt, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự quyết tâm cao và tinh thần nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hàng năm hoàn thành vượt mức, 5 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh Trụ sở chính Agribank giao (năm 2020 đứng thứ Nhì khu vực Bắc Trung Bộ, năm 2021 xếp hạng Nhất chi nhánh loại I hạng 1 toàn hệ thống, năm 2022 xếp hạng Nhì toàn hệ thống, năm 2023 xếp hạng Ba toàn hệ thống Agribank). Năm 2024, với tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với sự chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank, Chi nhánh đã có những giải pháp chỉ đạo, điều hành và thực hiện hiệu quả nên kết quả đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tiến độ kế hoạch đề ra, phấn đấu năm 2024 hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu mà Agribank giao.

Đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn, Thanh Hoá cho biết, trong suốt thời gian qua, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn phối hợp tốt với chính quyền địa phương, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Ngoài việc thực hiện cam kết cung ứng nguồn vốn đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt đối với sản phẩm nông nghiệp xanh - sạch, Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa đã phối hợp, đồng hành với Hội Nông dân huyện, nâng cao hiệu quả hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế, xây dựng nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp, nhân rộng các phong trào đổi mới, sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra nông sản chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hướng tới cộng đồng

Không chỉ tạo dấu ấn trong kinh doanh, Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa còn dành nhiều nguồn lực cho công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm của một ngân hàng vì cộng đồng, nghĩa tình và sẻ chia. Năm 2023 đơn vị đã tài trợ xây dựng và đưa vào bàn giao sử dụng Công trình trường Mầm non xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa (giá trị 6.156 triệu đồng). Đến 31-7-2024 đã thực hiện chi tài trợ an sinh xã hội “Chương trình Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp xuân Giáp Thìn năm 2024” trên địa bàn huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa số tiền 30 triệu đồng; chi tài trợ an sinh xã hội “Chương trình Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp xuân Giáp Thìn năm 2024” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa số tiền 700 triệu đồng. Ngoài ra thực hiện chỉ thị số 22/CT-TU ngày 30-3-2024 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh 2 năm 2024 và 2025, đơn vị đã cam kết và thực hiện tài trợ 300 triệu đồng cho cuộc vận động này và dự kiến tài trợ thêm 1 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 80 triệu đồng…

Đồng chí Nguyễn Thái Triệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Thái Triệu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (bên phải) trao tặng công trình an sinh xã hội Trường Mầm non xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành. 

Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa còn luôn quan tâm đến hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Các hoạt động văn hóa, thể thao, các cuộc thi ảnh, thi nghiệp vụ, tìm hiểu về hoạt động ngân hàng cũng như các hoạt động về nguồn đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, người lao động trong toàn chi nhánh. Những hoạt động này vừa tạo tinh thần phấn khởi, đoàn kết nội bộ, hăng hái thi đua trong lao động vừa góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, người lao động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn thanh niên Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động của Chi nhánh.

Đoàn Thanh niên Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động của Chi nhánh.

Hoạt động Đoàn Thanh niên luôn được Agribank Bắc Thanh Hóa chú trọng đẩy mạnh. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa, đoàn cấp trên, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa luôn phát huy nhiệt huyết tuổi trẻ, chủ động thể hiện vai trò xung kích, qua đó góp phần quảng bá thương hiệu Agribank tới cộng đồng. Đoàn Thanh niên đã phát động được những phong trào đoàn ý nghĩa thiết thực đóng góp vào sự thành công của Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa trong những năm qua, có thể kể đến như: Phong trào thanh niên phát triển sản phẩm dịch vụ trong thời đại Công nghiệp 4.0, Phong trào thanh niên phát triển mạng lưới QR Code, Viet QR đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn; Phong trào thanh niên nghiên cứu khoa học – xây dựng đề án phát triển sản phẩm dịch vụ tại Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa gắn với hoạt động của tổ chức đoàn giai đoạn 2024-2026… cùng nhiều những hoạt động đoàn gắn với công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng như: Xây dựng khu vui chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng tại huyện Thạch Thành, tặng xe đạp cho các bạn học sinh tại các địa bàn trị giá 100 triệu, tặng áo ấm cho học sinh nghèo, tặng máy tính cho các em học sinh, chung tay xây dựng nhà đại đoàn kết, tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn...

Thực tiễn cho thấy, nếu TCCSĐ là hạt nhân chính trị ở cơ sở thì cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy là linh hồn của hạt nhân chính trị đó. Quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua cho thấy, đảng bộ nào có cấp ủy, người đứng đầu chỉ đạo quyết liệt, làm tốt vai trò, trách nhiệm thì chủ trương của Đảng sớm đi vào cuộc sống; ngược lại thì chủ trương đó mãi chỉ nằm trên giấy, ở trong tủ. Không ai khác, cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy phải thật sự là những người nêu gương đi đầu, quyết liệt với công việc, đó sẽ là động lực, thôi thúc cán bộ, đảng viên, quần chúng làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình, khi đó không khó khăn, trở ngại nào ngăn cản địa phương, cơ quan, đơn vị ấy phát triển. Kết quả đạt được của Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa trong thời gian qua là minh chứng sinh động cho sự lãnh đạo của cấp ủy, vai trò nêu gương, quyết liệt của người đứng đầu, sự tiên phong của đảng viên và đồng thuận, đồng lòng cùng cố gắng của cán bộ, người lao động trong toàn Chi nhánh. Đây chính là tiền đề, “nền móng” vững chắc, tạo động lực mạnh mẽ để Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa tiếp tục phát triển, góp phần xây dựng và giữ vững thương hiệu Agribank phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, hướng đến cộng đồng, tăng cường sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất