GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam
Đoàn Việt Nam làm việc tại trụ sở của GAVI. Ảnh: TTXVN

Đoàn Việt Nam làm việc tại trụ sở của GAVI. Ảnh: TTXVN

Trước đó, GAVI đã hỗ trợ về an toàn tiêm chủng, triển khai vắc-xin viêm gan B sơ sinh cho trẻ em, hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống sởi, đặc biệt là triển khai các vắc-xin mới trong tiêm chủng mở rộng: vắc-xin phòng 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, vắc-xin bại liệt tiêm, vắc-xin Rota... đã góp phần quan trọng thay đổi cơ cấu bệnh tật ở trẻ em Việt Nam.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương đã đánh giá cao những đóng góp của GAVI và cá nhân bà Aurelia Nguyen đối với công tác tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam. Đối với viện trợ vắc-xin Rota, Bộ Y tế sẽ sớm tiếp nhận và cùng với vắc-xin Rotavin sản xuất trong nước sẽ triển khai cho trẻ em dưới một tuổi trong quý IV năm 2024.

Phía GAVI cũng thông báo sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ triển khai hai vắc-xin mới cho Việt Nam là vắc-xin phế cầu và vắc-xin HPV.

Thứ trưởng đã chỉ đạo Chương trình Tiêm chủng mở rộng Việt Nam hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất GAVI hỗ trợ triển khai vắc-xin phế cầu cho trẻ em dưới 1 tuổi và vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung cho trẻ em gái 11 tuổi gửi GAVI trong tháng 9 năm nay.

Đối với các hỗ trợ triển khai vắc-xin mới trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng Việt Nam, Thứ trưởng đề nghị GAVI hỗ trợ Việt Nam triển khai trong thời gian 3 năm tới, đồng thời tiếp tục hỗ trợ nâng cao chất lượng và tăng tỷ lệ tiêm chủng do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhằm bảo đảm tính bền vững và duy trì các thành quả của tiêm chủng Việt Nam.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất