Việt Nam cử thêm 10 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Liên hiệp quốc



Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan lên đường nhận nhiệm vụ.

Đây là đợt cử quân đông nhất, thể hiện cam kết của Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ. Tất cả các sĩ quan lên đường đã được huấn luyện tiền triển khai, các quy định về phòng, chống COVID-19.

Trong 10 sĩ quan được cử đi lần này, có 2 vị trí triển khai mới sau khi vượt qua các vòng thi tuyển vào các vị trí của LHQ (Sĩ quan Tham mưu - Kế hoạch tại Phòng Xây dựng lực lượng, Cục GGHB LHQ, Trụ sở LHQ tại Niu Oóc, Hoa Kỳ và Sĩ quan Điều phối hoạt động quân sự giữa Phái bộ GGHB LHQ Cộng hoà Trung Phi và Chính phủ Cộng hoà Trung Phi tại Văn phòng Cải tổ an ninh, Phái bộ Cộng hòa Trung Phi), 4 sĩ quan đã qua Phái bộ; có Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện và 1 trưởng phòng, 1 sĩ quan là nữ quân nhân.

Sau 5 năm chính thức tham gia hoạt động GGHB LHQ, đến nay, Việt Nam đã cử 40 lượt cán bộ đi thực hiện nhiệm vụ tại các Phái bộ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi - MINUSCA, Cộng hòa Nam Xu-đăng - UNMISS và 1 bệnh viện dã chiến cấp 2 tại Nam Xu-đăng với 63 cán bộ, nhân viên, y bác sĩ. Lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, được LHQ đánh giá cao, góp phần khẳng định vai trò của Việt Nam với cộng đồng quốc tế nói chung, hoạt động GGHB LHQ nói riêng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất