Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2019



Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thuần (ảnh trên), Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương cho biết, Công đoàn cơ quan hiện có 261 đoàn viên, là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh hoạt tại 19 công đoàn bộ phận trực thuộc. Năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn Ban đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, nhiệm vụ của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đảng ủy cơ quan và Lãnh đạo Ban để tổ chức, động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, rèn luyện, công tác, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Trong đó, quán triệt và triển khai kịp thời những nội dung hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2018; vận động đoàn viên quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương từ đầu nhiệm kỳ khóa XII.

Vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo” do Công đoàn Viên chức Việt Nam khởi xướng và các phong trào thi đua khác do Ban Tổ chức Trung ương phát động. Năm qua, Công đoàn Ban và công đoàn các vụ, đơn vị đã kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng cùng nhân dân cả nước quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt, Lãnh đạo Ban và Công đoàn đã vận động (3 lần) toàn thể cán bộ, đoàn viên ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người cho mỗi đợt vận động.

Công đoàn Ban đã chủ trì, phối hợp với một số công đoàn bạn xây dựng, hoàn thiện Nhà văn hóa tặng nhân dân xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang - địa danh lịch sử được Trung ương Đảng và Bác Hồ chọn làm trụ sở của Trung ương Đảng, Chính phủ giai đoạn 1953-1954, trong đó có cơ quan tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương. Cũng trong chuỗi hoạt động về nguồn năm 2018, Công đoàn Ban đã tổ chức đoàn cán bộ lên tham quan, tìm hiểu truyền thống lịch sử và trông cây tại Khu di tích Kim Quan; phối hợp với Công đoàn Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 200 người dân thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Kim Quan, tạo dấu ấn tốt đẹp với nhân dân và chính quyền địa phương.

Hoạt động nữ công năm 2018 có nhiều đổi mới, phong phú, đa dạng. Công đoàn cơ quan và Ban Nữ công đã tổ chức mít-tinh nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Công đoàn Ban đã tham mưu đề xuất với Lãnh đạo Ban và các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để nữ đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ; quan tâm quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu bổ nhiệm nữ cán bộ, công chức, viên chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào các chức danh lãnh đạo, quản lý…

Hội nghị đã thống nhất một số phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019 của Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương là: 

Vận động đoàn viên tích cực đổi mới tác phong, cải tiến lề lối làm việc nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chấp hành tốt nội quy cơ quan và văn hóa công sở. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của đoàn viên, quyền giám sát của công đoàn trong các hoạt động của cơ quan. Giữ gìn phong cách, đạo đức của người cán bộ Ban Tổ chức Trung ương; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Động viên đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động công đoàn; xây dựng, triển khai các hoạt động công đoàn thực sự bổ ích, hấp dẫn, giúp cho đời sống của đoàn viên công đoàn thêm phong phú, có ý nghĩa, tạo động lực để công đoàn viên nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tiếp tục chăm lo đời sống, bảo vệ nghĩa vụ, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; thường xuyên xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, Lãnh đạo Ban phát động và tổ chức hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua.

Chủ động và sẵn sàng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được Đảng ủy cơ quan, Lãnh đạo Ban và công đoàn cấp trên giao. Định kỳ tập hợp các kiến nghị từ công đoàn các vụ, cục, đơn vị để báo cáo Lãnh đạo Ban, Đảng ủy xem xét, giải quyết.

Kiện toàn ban chấp hành công đoàn một số vụ, cục, đơn vị trực thuộc Công đoàn Ban.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Minh Đức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Ban trong năm 2018; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên; vận động cán bộ, công chức trong cơ quan nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. 


Đ/c Dương Minh Đức (thứ ba, phải sang) tặng Giấy khen cho đại diện 4 tập thể Công đoàn xuất sắc năm 2018.

Đ/c Phạm Văn Thuần, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ban (thứ sáu, phải sang) tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2018.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã tặng giấy khen đối với 4 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và trao quà cho một số đoàn viên chuyển công tác, nghỉ hưu trong năm 2018; đồng thời xem xét, quyết định khen thưởng đột xuất cho 9 đoàn viên vì đã có thành tích tiêu biểu đóng góp cho công đoàn.


                                 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất