Giám sát việc cam kết giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp của người đứng đầu
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã thành lập 1 đoàn giám sát chung và 2 đoàn giám sát riêng theo lĩnh vực về việc chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt quận Tây Hồ năm 2024. Trong đó, đoàn giám sát chung thực hiện giám sát các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận, Phó Chủ tịch UBND quận. Các đoàn giám sát riêng thực hiện giám sát các đồng chí Quận uỷ viên, trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị quận…

Trong năm 2022 và 2023, MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ đã thực hiện giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt quận Tây Hồ.

Năm 2023, đã giám sát đối với 67 đồng chí cán bộ chủ chốt cấp quận, trong đó có 37 đồng chí là quận uỷ viên. Trong tổng số 151 nội dung đăng ký được giám sát, tỷ lệ hoàn thành xuất sắc ở 97 nội dung (đạt 63,58%); hoàn thành tốt ở 52 nội dung (đạt 35,10%); 2 nội dung ở mức hoàn thành (đạt 1,32%). 

Tại Hội nghị, các thành viên trong đoàn giám sát đã đánh giá, góp ý, kiến nghị đối với kết quả việc thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp của các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã đăng ký trong năm 2024.

Các thành viên đoàn giám sát đánh giá, việc đăng ký đảm nhận thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao là một mô hình hay, mang đặc trưng riêng của quận Tây Hồ và đã thể hiện rõ tính hiệu quả trong thời gian qua. Việc giám sát thực hiện cam kết giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đối với các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận, Phó Chủ tịch UBND quận là việc làm cần thiết, vì đây là những người đứng đầu, những “đầu tàu”, "trưởng ngành" đưa ra những quyết định quan trọng, có sự ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chung của quận.

Các thành viên trong đoàn giám sát đều ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc, "rõ người, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ" của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, nhất là người đứng đầu Quận uỷ, UBND quận đối với việc giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp. Trong đó, đến thời điểm giám sát, nhiều việc đã được chỉ đạo hoàn thành 100% yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nhiều nhiệm vụ khó khăn, phức tạp được các thành viên đoàn giám sát đánh giá cao với kết quả hoàn thành đáng ghi nhận như: việc chỉ đạo xây dựng quy hoạch công tác cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030; đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tăng tỷ lệ % cán bộ trẻ diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý; việc chỉ đạo thực hiện hiệu quả đề án công nghiệp văn h­­óa trên địa bàn quận; hoàn thành hồ sơ công nhận di sản văn hóa phi vật thể đối với nghề ướp chè sen và tổ chức Lễ hội sen; tham mưu hoàn thành tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên trong đó tăng cường công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, thanh niên lên đường nhập ngũ, học sinh THPT; nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ đại biểu HĐND và các ban của HĐND nâng cao chất lượng công tác tham mưu và giám sát chuyên đề…

Theo đánh giá của Ban tư vấn, giám sát Uỷ ban MTTQ quận Tây Hồ và các thành viên, đến thời điểm này, việc đăng ký đảm nhận, chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm ­­­quyền trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt quận, đặc biệt là các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ theo Quyết định số 1582-QĐ/QU, ngày 8-3-2024 của Ban Thường vụ Quận uỷ Tây Hồ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tạo nên nhiều điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh về kinh tế, văn hoá - xã hội của quận trong 10 tháng qua. Điều này khẳng định rõ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí Thường trực, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt quận.

Các thành viên đoàn giám sát đưa ra góp ý đối với kết quả việc thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt

Các thành viên đoàn giám sát đưa ra góp ý đối với kết quả việc thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh, các kênh giám sát chính là các “ca-mê-ra” để các cán bộ soi chiếu lại quá trình thực thi, đảm nhận nhiệm vụ của mình, nhìn nhận được những ưu, khuyết điểm để kịp thời khắc phục, sửa chữa, điều chỉnh.

“Qua hoạt động giám sát, cán bộ sẽ không chỉ nâng cao năng lực trách nhiệm thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao mà còn cả tác phong công tác, văn hoá ứng xử, thái độ phục vụ nhân dân”, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ khẳng định.

Đồng chí Bí thư Quận uỷ mong muốn các thành viên đoàn giám sát, tư vấn của Uỷ ban MTTQ quận và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ cán bộ lãnh đạo chủ chốt được giám sát hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Với những góp ý của các thành niên trong đoàn giám sát, các đồng chí cán bộ chủ chốt cần tiếp thu, rút kinh nghiệm, nỗ lực tìm kiếm giải pháp để hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu đã đăng ký, đảm nhận.

Đồng chí Bí thư Quận uỷ phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Bí thư Quận uỷ phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng cam kết sẽ tiếp tục cùng các đồng chí trong tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Quận uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng quận Tây Hồ trở thành nơi đáng sống, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng, tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Từ năm 2022, Ban Thường vụ Quận uỷ Tây Hồ đã triển khai việc đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao đối với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của quận. Trong 2 năm (2022-2023), Ban Thường vụ Quận ủy và UBND quận đã phê duyệt đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của 105 lượt cán bộ với 216 nội dung được đăng ký.

Năm 2024, Ban Thường vụ Quận uỷ và UBND quận phê duyệt 183 nội dung đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp của 71 đồng chí, đồng thời, tiếp tục giao Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các phường tham gia giám sát quyết liệt, hiệu quả hơn việc thực hiện nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của cán bộ chủ chốt quận. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất