Góp ý dự thảo Quy định của Bộ Chính trị về một số việc cần làm nhằm ngăn chặn, khắc phục tình trạng cán bộ, đảng viên lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi


                               Đ/c Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận hội thảo.

Dự hội thảo có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Thành, Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an; Võ Văn Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương cùng lãnh đạo một số vụ, cục, đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương.

Từ sau Đại hội XII của Đảng đến nay, những hành động quyết liệt cùng với quyết tâm chính trị cao của Đảng, Nhà nước nhằm đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt, không khoan nhượng với những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; khắc phục những hạn chế, yếu kém trên tất cả các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực kinh tế, xã hội cùng với những kết quả bước đầu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII vừa qua đã góp phần quan trọng củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh, những ưu điểm là cơ bản, vẫn còn một số vấn đề tồn tại kéo dài, mặc dù đã được quan tâm giải quyết nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn, chưa tạo chuyển biến rõ rệt. Có những vấn đề đã và đang là nguy cơ đe dọa, thách thức vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Một trong số đó là tình trạng một số cán bộ, đảng viên lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Tại hội thảo, đã có 15 ý kiến phát biểu trực tiếp vào dự thảo, các ý kiến thống nhất cho rằng, việc xây dựng quy định là cần thiết nhằm kịp thời ngăn chặn, khắc phục tình trạng cán bộ, đảng viên lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Dự thảo đã được xây dựng cụ thể, chi tiết, có tính kế thừa một số quy định của Đảng, Nhà nước có liên quan. Các đại biểu nhấn mạnh, việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi không chỉ trong doanh nghiệp mà còn nhiều lĩnh vực khác, do vậy cần xác định rõ đối tượng áp dụng. Quy định cũng cần làm rõ một số nội hàm được đề cập; cần có những tiêu chí, điều khoản cụ thể. Việc tổ chức thực hiện cần phát huy vai trò giám sát, tham gia của nhân dân và các cơ quan thông tấn, báo chí…

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao những ý kiến góp ý của các đại biểu. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình đề nghị các thành viên của Tổ biên tập xây dựng dự thảo tiếp thu các ý kiến góp ý để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo, dự kiến trình Bộ Chính trị vào tháng 5-2018.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất