Hà Nội gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng Hà Nội.

Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của TP. Hà Nội do Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung nêu rõ: Năm 2017 - năm thứ 2 TP. Hà Nội thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Trong bối cảnh có  nhiều thuận lợi và khó khăn, cơ hội và thách thức đan xen, với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng chính quyền hành động, lựa chọn năm 2017 là “năm kỷ cương hành chính”, TP. Hà Nội đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội và đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng nhanh, các cân đối lớn được bảo đảm. Tất cả 20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều hoàn thành, trong đó 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,3% - cao nhất trong 7 năm trở lại đây. Thành phố tiếp tục đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử và quyết liệt thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Công tác quy hoạch, trật tự đô thị, quản lý đất đai và bảo vệ môi trường được đẩy mạnh. Sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm. Hoạt động đối ngoại tiếp tục được quan tâm mở rộng và phát huy hiệu quả; an ninh chính trị; trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm 2017, năm 2018 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2016-2020, chủ đề của năm là “nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động chính trị”, thành phố đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đồng bộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới đội ngũ lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên đã và đang hằng ngày, hằng giờ quan tâm đến sự phát triển của Hà Nội, mong muốn Hà Nội phát triển xứng đáng là Thủ đô của cả nước.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong những kết quả toàn diện đã đạt được trong năm 2017, thành phố đặc biệt quan tâm đến an sinh xã hội, hoàn thành chương trình nhà ở cho người có công. Năm 2018, Hà Nội tiếp tục đầu tư nhà ở cho hộ nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo hiện giảm còn 1,69%, là tỷ lệ thấp sau khi thành phố điều chỉnh chuẩn nghèo từ đầu nhiệm kỳ bằng chuẩn quốc tế. Hà Nội sẽ quyết tâm về đích dưới 1% vào năm 2020. Giai đoạn 2021-2026, thành phố tiếp tục nâng mức chuẩn nghèo để phấn đấu khắc phục, giúp đỡ các hộ thoát nghèo, xây dựng điều kiện sống tốt hơn.

Báo chí đã đồng hành cùng thành phố trong nhiều hoạt động từ đầu năm đến nay. Năm nay thành phố có khoảng 2.000 sự kiện trong nước và quốc tế. Lãnh đạo cơ quan báo chí cũng như các phóng viên, biên tập viên đã đưa tin, phản ánh về giáo dục truyền thống tại các sự kiện của thành phố để người dân Hà Nội, cả nước biết được, thực hiện thành công các nội dung, nhiệm vụ đề ra.

Đặc biệt, cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên không chỉ nêu những thông tin thuận chiều, thông tin thành phố làm được mà nêu cả những mặt tồn tại, hạn chế để giúp cho lãnh đạo thành phố, các cấp các ngành nắm được thông tin, tự điều chỉnh, tự sửa.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Năm 2018 là năm đặc biệt quan trọng, đánh dấu 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội; năm đánh giá giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Trong bối cảnh dự báo tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới tiếp tục có những thuận lợi, thách thức đan xen, sẽ tác động trực tiếp đến Thủ đô và đất nước, đòi hỏi các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018. Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường đối thoại, kịp thời cung cấp thông tin với báo chí vì sự phát triển chung của Thủ đô...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất