Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2018


                                                                Toàn cảnh hội nghị.

Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương hiện có 269 đoàn viên, là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh hoạt tại 19 công đoàn bộ phận trực thuộc. Năm 2017, Ban Chấp hành Công đoàn Ban đã bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, nhiệm vụ của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đảng ủy cơ quan và Lãnh đạo Ban để tổ chức, động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, rèn luyện, công tác, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Trong đó, quán triệt và triển khai kịp thời những nội dung hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2017; vận động đoàn viên quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII.

Vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo” do Công đoàn Viên chức Việt Nam khởi xướng. Năm qua, Công đoàn Ban và công đoàn các vụ, đơn vị đã kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ các hoạt động xã hội, tình nghĩa với tổng số tiền hơn 470 triệu đồng. Hoạt động nữ công năm 2017 có nhiều đổi mới, phong phú, đa dạng. Công đoàn cơ quan và Ban Nữ công đã tổ chức mít-tinh nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3; tổ chức gặp mặt, nói chuyện chuyên đề “Dinh dưỡng hợp lý” và nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ và sự cân bằng tinh tế giữa công việc chuyên môn với hạnh phúc gia đình” nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Hội nghị đã thống nhất một số phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018 của Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương là:

1. Vận động đoàn viên tích cực đổi mới tác phong, cải tiến lề lối làm việc nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chấp hành tốt nội quy cơ quan và văn hóa công sở. Giữ gìn phong cách, đạo đức của người cán bộ Ban Tổ chức Trung ương; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

2. Động viên đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động công đoàn. Tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao trong nội bộ công đoàn cơ quan và công đoàn các đơn vị bạn, trong đó chú trọng tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn đi thăm, động viên quân và dân ở quần đảo Trường Sa.

3. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; thanh tra, kiểm tra, giám sát; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, viên chức; đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

4. Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng đảng bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, đồng chí Dương Minh Đức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Ban trong năm 2017; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên; vận động cán bộ, công chức trong cơ quan nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.



Đ/c Dương Minh Đức (ngoài cùng, bên trái) tặng Giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2017.


Ghi nhận những thành tích trong năm 2017, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Công đoàn cơ quan Ban Tổ chức Trung ương. Cũng nhân dịp này, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã xem xét, quyết định khen thưởng đột xuất cho 11 đoàn viên vì đã có thành tích tiêu biểu đóng góp cho công đoàn; công nhận 79 cá nhân đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”; tặng giấy khen đối với 2 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và trao quà cho một số đoàn viên chuyển công tác, nghỉ hưu trong năm 2017.



Đ/c Nguyễn Dương Nam (thứ hai, phải sang), Chủ tịch Công đoàn cơ quan tặng quà cho các đoàn viên công đoàn chuyển công tác, nghỉ hưu trong năm 2017.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất