Hội thảo khoa học cấp quốc gia nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo Hội thảo. Cùng dự có GS, TS. Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và đông đảo các nhà khoa học trong cả nước...

Báo cáo đề dẫn và các ý kiến tham luận tại Hội thảo đều khẳng định giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga cùng những tác động của nó đến tiến trình vận động, phát triển của chủ nghĩa xã hội hiện thực và phong trào cộng sản, phong trào công nhân quốc tế trong một thế kỷ qua. Các tham luận và ý kiến thảo luận đã đánh giá khách quan, khoa học thành tựu, hạn chế của chủ nghĩa xã hội hiện thực khởi đầu từ Cách mạng Tháng Mười hơn 70 năm qua; chỉ ra những nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến sự trì trệ, khủng hoảng của chủ nghĩa xã hội hiện thực, sự đổ vỡ của mô hình Xô Viết và rút ra những bài học kinh nghiệm để tìm ra những mô hình, cách thức phát triển mới của chủ nghĩa xã hội hiện thực phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và mỗi nước. Đồng thời, khẳng định ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười đối với cách mạng Việt Nam và định hướng, giải pháp cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh ở nước ta hiện nay.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo là một trong những hoạt động phối hợp giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam nhằm tuyên truyền, giáo dục về giá trị và ý nghĩa của Cách mạng Tháng Mười Nga và chủ nghĩa xã hội hiện thực; đồng thời qua đó góp phần vào việc xây dựng đường lối, chủ trương của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất