Hội thảo khoa học chuyên đề “Phương thức cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tình hình mới”


                                Đ/c Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội thảo.
Dự hội thảo có các nhà khoa học đến từ Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Tạp chí Cộng sản; Học viện Hành chính quốc gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; các đồng chí nguyên lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; đồng chí Trợ lý Trưởng Ban và lãnh đạo, chuyên viên Vụ Tổ chức - Điều lệ (Ban Tổ chức Trung ương).

Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất cho rằng, việc nghiên cứu về phương thức cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là vấn đề cấp thiết cả về lý luận và thực tiễn trước những diễn biến phức tạp bên trong cũng như sự chống phá quyết liệt của các thế lực bên ngoài. Các đại biểu nhấn mạnh thêm một số nhân tố tác động đến phương thức cầm quyền của Đảng trong tình hình hiện nay; đánh giá phương thức cầm quyền của Đảng qua các giai đoạn cách mạng; nội dung phương thức cầm quyền của Đảng hiện nay; các giải pháp đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng; kinh nghiệm cầm quyền của một số Đảng trên thế giới…

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định, việc nghiên cứu chuyên đề “Phương thức cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tình hình mới” là vấn đề khoa học có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc. Đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng là một bộ phận cấu thành của toàn bộ công tác đổi mới, sắp xếp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, của sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc đổi mới là cấp thiết, việc triển khai cần có trọng tâm, trọng điểm, bám sát tình hình thực tế, lấy thực tế để kiểm nghiệm, vừa làm vừa hoàn thiện.

Đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu dự hội thảo, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị nhóm soạn thảo chuyên đề tiếp thu các ý kiến góp ý để chỉnh sửa, hoàn thiện chuyên đề trong thời gian tới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất