Khai giảng lớp nghiên cứu, trao đổi chuyên đề “Kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc về phát triển kinh tế - xã hội”
Ban tổ chức lớp học và các thành viên lớp học chụp ảnh lưu niệm.

Ban tổ chức lớp học và các thành viên lớp học chụp ảnh lưu niệm.

Dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; Trần Thanh Cương, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương; Thượng tá Nguyễn Huy Khích, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an cùng 29 đồng chí học viên tham gia lớp học.

Trong thời gian 2 ngày (ngày 8, 9-9), các học viên sẽ nghe các chuyên gia của Trung Quốc giới thiệu kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc về phát triển kinh tế - xã hội. Đây là những nội dung rất hữu ích cho các học viên trong nghiên cứu, học hỏi và vận dụng phù hợp với công tác chuyên môn ở Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Cương phát biểu tại buổi Lễ.

Đồng chí Trần Thanh Cương phát biểu tại buổi lễ.

Để thu được những thông tin đầy đủ, thiết thực nhất, đồng chí Trần Thanh Cương, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương đề nghị, các học viên chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ được cử đi học tập; nội quy quản lý lớp học, chấp hành thời gian và lịch học đã được Ban tổ chức đề ra. Các học viên thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi trên tinh thần cầu thị, thân tình hữu nghị… “Đặc biệt các đồng chí học viên phải thực hiện đúng các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật Nhà nước. Mọi ý kiến phát biểu theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các đồng chí đặt câu hỏi với bạn về những lĩnh vực mình quan tâm nhưng không đề cập những vấn đề nhạy cảm mà 2 nước đang giải quyết”, đồng chí Trần Thanh Cường nhấn mạnh.

Thay mặt 29 thành viên trong lớp học, đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên – Lớp trưởng của lớp học khẳng định sẽ chấp hành tốt mọi nội quy, quy định mà Ban tổ chức lớp học đề ra. “Chúng tôi sẽ cố gắng học tập, tiếp thu được những kiến thức từ phía bạn để về áp dụng tại cơ quan nơi mình công tác”, đồng chí Đào Mỹ khẳng định.

Cũng tại Lễ khai giảng, Thượng tá Nguyễn Huy Khích, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã quán triệt một số nội dung liên quan đến lớp học.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất