Thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra của Bộ Chính trị tại Cà Mau

Cùng dự có đồng chí Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra; đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau.

Đoàn kiểm tra số 548 của Bộ Chính trị đã công bố dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau.

Đoàn kiểm tra số 548 của Bộ Chính trị đã công bố dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau.

Thực hiện Chương trình kiểm tra số 46-Ctr/TW, ngày 22-2-2022 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Quyết định số 548/QĐNS/TW, ngày 13-6-2022 của Bộ Chính trị về việc thành lập Đoàn kểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau; Đoàn kiểm tra 548 của Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau và một số tổ chức đảng trực thuộc để nắm tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Mốc thời gian kiểm tra từ khi ban hành Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến thời điểm kiểm tra tháng 8-2022.

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã làm việc với các đơn vị gồm: Ban Cán sự đảng UBND tỉnh; Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đảng uỷ Dân chính đảng; Thành uỷ Cà Mau và Đảng bộ Phường 6, xã Lý Văn Lâm; Huyện uỷ Ngọc Hiển và Đảng bộ thị trấn Rạch Gốc, Đảng bộ xã Viên An; Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đảng uỷ Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Qua làm việc, Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau và các tổ chức đảng trực thuộc được kiểm tra; kết quả thực hiện việc cụ thể hoá và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với xây dựng, ban hành kế hoạch, chương trình hành động cụ thể hoá các nội dung Nghị quyết. Kết quả thực hiện các mục tiêu, nội dung Nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh, nội chính, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Cà Mau đều đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện, nhất là đà ổn định, phục hồi mạnh mẽ giai đoạn hậu Covid-19. Công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai, thực hiện việc cụ thể hoá và triển khai thực hiện Nghị quyết được thực hiện nghiêm túc, sâu sát, hiệu quả.

Đồng chí Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra nêu, ghi nhận một số kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau và các tổ chức đảng trực thuộc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII. Đó là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra sâu sát của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các cấp uỷ, tổ chức đảng, của chính quyền trong nghiên cứu, học tập, triển khai, quán triệt Nghị quyết. Các cấp uỷ, tổ chức đảng đã chủ động xây dựng kế hoạch quán triệt Nghị quyết đảm bảo chặt chẽ, khoa học.

Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh riêng; có các giải pháp đột phá, sáng tạo, phù hợp. Ưu tiên các nguồn lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; kịp thời điều chỉnh bất cập, vừa làm vừa rút kinh nghiệm với các vấn đề mới, chưa có tiền lệ. Phát huy vai trò của cấp uỷ các cấp và người đứng đầu; sức mạnh đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau đã chú trọng cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, bám sát vào những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá; xác định được “điểm nghẽn”, “nút thắt” để có giải pháp tháo gỡ đồng bộ, bố trí đủ nguồn lực thực hiện. Quá trình thực hiện đã có những cách làm hay, sáng tạo như ở các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính; đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; công tác tuyên truyền.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các tổ chức đảng được kiểm tra đã triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết nghiêm túc, trách nhiệm, thiết thực, hiệu quả, phù hợp thực tiễn; đạt được kết quả cơ bản trong việc thực hiện các mục tiêu, nội dung Nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực.

Đoàn kiểm tra số 548 của Bộ Chính trị nêu 6 đề xuất, kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Cà Mau; 3 đề xuất kiến nghị với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng toàn diện, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau thông tin: “Trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc theo đúng kế hoạch của Đoàn kiểm tra, tỉnh Cà Mau đảm bảo các điều kiện tốt nhất để thực hiện các nội dung theo yêu cầu kiểm tra; thông tin, trao đổi, thảo luận toàn diện, sâu sát, cụ thể về các vấn đề liên quan đến nội dung kiểm tra; phối hợp chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho dự thảo báo cáo của Đoàn kiểm tra về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra, lưu ý tỉnh tiếp tục kiên trì và quyết liệt với mục tiêu phát triển Cà Mau nhanh, bền vững.

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Đoàn kiểm tra, khẳng định: “Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng có thắng lợi hay không, vấn đề mấu chốt là năng lực cụ thể hoá, hiện thực hoá Nghị quyết của địa phương, cơ quan, đơn vị. Cà Mau rất đáng khích lệ về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công lên đến 70%, nhất là trong bối cảnh nhiều khó khăn trong thời gian qua vì dịch bệnh Covid-19. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tại Cà Mau đạt nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là niềm tin của người dân vào Đảng, vào hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên là hết sức vững chắc”.

“Qua kiểm tra, Cà Mau phải lưu ý các vấn đề còn tồn tại, có giải pháp khắc phục những hạn chế đã nêu trong dự thảo báo cáo; thực hiện 6 kiến nghị của Đoàn kiểm tra để thực hiện toàn diện, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cà Mau có vị chiến chiến lược quan trọng của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển. Do đó, tỉnh phải tập trung, dồn sức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh, tiếp tục kiên trì và quyết liệt với mục tiêu phát triển Cà Mau nhanh, bền vững”, đồng chí Trương Thị Mai lưu ý.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất