Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam kết nạp Đảng cho 2 học sinh
Các đồng chí lãnh đạo tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên mới được kết nạp.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm với các đảng viên mới được kết nạp.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Viết Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng, đảng viên (Ban Tổ chức Trung ương); Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Phạm Văn Triển, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy cùng nhiều phụ huynh học sinh, đoàn viên thanh niên của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

 Nguyễn Mai Trang và Lê Thị Thu Ngân là hai học sinh của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được kết nạp Đảng đợt này, các em không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn nổi bật trong các hoạt động và công tác đoàn. Trong đó, Nguyễn Mai Trang là học sinh giỏi toàn diện và đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong hoạt động ngoại khóa. Em trúng tuyển cả chuyên Hoá và chuyên Văn, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và chuyên Anh - Nga, Trường THPT chuyên Ngoại Ngữ trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong thời gian học tập tại trường, Mai Trang liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, Mai Trang tham gia và trở thành thủ lĩnh trong nhiều câu lạc bộ của nhà trường; đồng thời em cũng đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi vẽ trong nước và quốc tế. Năm 2020, em đạt giải thưởng “Eco together” – Kao Prize cuộc thi vẽ tranh về môi trường cho trẻ em quốc tế lần thứ 11 do tập đoàn Kao tổ chức (một trong những giải thưởng cao nhất và được đến Nhật Bản nhận giải). Trang là thí sinh Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng này kể từ khi Việt Nam tham dự cuộc thi.

Còn Lê Thị Thu Ngân cũng là một học sinh đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa. Là Á khoa đầu vào của lớp chuyên Địa, Thu Ngân đã liên tục phấn đấu để phát huy khả năng học tập của mình. Em đã xuất sắc đạt giải Nhất kì thi học sinh giỏi (HSG) thành phố Hà Nội và là thành viên Đội tuyển tham dự kì thi HSG quốc gia năm học 2022-2023. Ngoài ra, Thu Ngân cũng rất tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, từ hoạt động khối chuyên tới các câu lạc bộ và các hoạt động của Thành đoàn Hà Nội. Em đã nhận được nhiều bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp về những đóng góp tích cực của mình...

Tại buổi lễ, mỗi đồng chí đảng viên sau khi được trao Quyết định kết nạp Đảng đã đọc Lời tuyên thệ trước Đảng kỳ. Phát biểu tại buổi lễ, cô Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đảng trong nhà trường là phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp học sinh trung học phổ thông đủ tiêu chuẩn vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hoạt động này không chỉ giúp các trường học trẻ hóa đội ngũ đảng viên mà còn bổ sung những nhân tố ưu tú giỏi về kiến thức, giàu lý tưởng, khát vọng cống hiến cho đất nước vào hàng ngũ của Đảng.

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên học sinh tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung đã được các cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo, và đạt được những kết quả ban đầu đáng khích lệ. Bên cạnh việc bồi dưỡng kết nạp Đảng cho các giáo viên trẻ, năm 2022, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp được 3 đoàn viên học sinh ưu tú.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất