Phát động Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu hành động và chiến dịch truyền thông trên không gian mạng với chủ đề “Khát vọng hùng cường - sứ mệnh thanh niên”

Đây là hai trong số nhiều hoạt động của Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương nằm trong đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề trên nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc; cổ vũ, phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo, ý chí phấn đấu vươn lên của tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương trong học tập, lao động, công tác, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao.

1. Về Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu hành động khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc

Cuộc thi được tổ chức đến hết ngày 31-7-2024 dành cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước. Khẩu hiệu dự thi được viết bằng tiếng Việt, chứa nội dung không quá 30 từ. Với mỗi khẩu hiệu dự thi yêu cầu tác giả/nhóm tác giả gửi kèm bản thuyết minh về ý tưởng khẩu hiệu. Bản thuyết minh yêu cầu nêu được ý nghĩa của khẩu hiệu, những thông điệp muốn truyền tải thông qua khẩu hiệu và định hướng tương lai để phát huy thông điệp đó. 

Khẩu hiệu dự thi tập trung vào các nội dung chính như sau: (1) Khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc; cổ vũ và phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo, ý chí phấn đấu vươn lên của thanh niên trong học tập, lao động công tác; (2) Thể hiện tinh thần sống có trách nhiệm, có lý tưởng và khát vọng, hoài bão cống hiến, dấn thân vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hùng cường của đoàn viên, thanh niên; (3) Thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của đoàn viên, thanh niên Khối trong đổi mới sáng tạo và tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các tác phẩm dự thi sẽ trải qua hai vòng: Vòng Sơ khảo và Vòng Chung khảo. Ban Tổ chức lần lượt trao 1 giải Đặc biệt cho Khẩu hiệu dự thi xuất sắc nhất với tiền thưởng 30 triệu đồng, quà tặng bằng hiện vật trị giá 30 triệu đồng và 10 giải thưởng cho 10 tác giả/nhóm tác giả có Khẩu hiệu hành động tiêu biểu với tiền thưởng 2 triệu đồng/giải. Đồng thời, tặng bằng khen cho 3 đơn vị có số lượng bài dự thi đạt chất lượng tốt và đông nhất. 


2. Về chiến dịch truyền thông “Khát vọng hùng cường” trên không gian mạng 

Chiến dịch truyền thông “Khát vọng hùng cường” trên không gian mạng do Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương tổ chức là một hoạt động nhằm khơi dậy khát vọng, ước mơ và hoài bão của thanh niên Việt Nam. Chiến dịch truyền thông được tạo bởi các video do đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương thực hiện, đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok, với hashtag #KhatVongHungCuong.

Chiến dịch được phát động từ tháng 5-2024 và triển khai từ tháng 6 đến tháng 8-2024, dự kiến tổng kết và trao giải chiến dịch vào tháng 9-2024. Các video tham gia chiến dịch có thể thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như Music Video - Clip âm nhạc, Clip ngắn,… có độ dài tối thiểu 15 giây, tối đa 3 phút về các nội dung: (1) Hoài bão, khát vọng, sứ mệnh, vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc hiện thực hóa khát vọng hùng cường của dân tộc; (2) Những nỗ lực học tập, rèn luyện, kinh nghiệm làm việc... của bạn trẻ; (3) Chân dung, tấm gương đã truyền cảm hứng cho người trẻ; (4) Mô hình, phương pháp sáng tạo để nâng cao hiệu quả, hiệu suất lao động trong công việc của cơ quan, đơn vị, ngành, lĩnh vực do thanh niên hiến kế, phát triển; (5) Những giá trị mà người trẻ theo đuổi. 

Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ tổ chức chuỗi chương trình tập huấn về kỹ năng xây dựng nội dung kịch bản, kỹ thuật dựng clip (triển khai trong tháng 5 và tháng 6-2024). Sau đó, các cơ sở đoàn triển khai đến đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng clip (triển khai trong tháng 7-2024). Hằng tuần (từ ngày 1-8-2024 đến ngày 30-8-2024), Ban Tổ chức sẽ tiến hành thẩm định, đăng tải các sản phẩm hợp lệ được gửi về Ban tổ chức thông qua website: www.khatvonghungcuong.vn lên nền tảng TikTok Khát vọng Hùng Cường để tham gia vòng công chiếu. Các sản phẩm được tham gia vòng công chiếu sẽ có 1 tuần để bình chọn online trên nền tảng TikTok Khát Vọng Hùng Cường. Mỗi tuần lựa chọn 5 clip TikTok có tổng điểm bình chọn online cao nhất (bao gồm tổng số lượt thích, lưu, chia sẻ, đăng lại trên nền tảng kênh Tiktok Khát Vọng Hùng Cường) để tham gia Vòng chung khảo cuộc thi. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm và công bố kết quả, trao thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong triển khai Chiến dịch truyền thông. 

Ban Tổ chức lần lượt trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho 11 tác phẩm dự thi có điểm số cao liền kề; 1 Giải cho sản phẩm có nhiều lượt xem nhất trên nền tảng TikTok; tặng bằng khen cho 1 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, đạt các giải thưởng của cuộc thi. Mỗi tuần, 1 clip TikTok có tổng điểm bình chọn online cao nhất sẽ được trao giải tuần (được công bố trên Fanpage Cuộc thi). 

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu hành động khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và Chiến dịch truyền thông “Khát vọng hùng cường” trên không gian mạng là hoạt động bổ ích nhằm phát huy khả năng sáng tạo, vai trò tiên phong xung kích của thanh niên Khối Các cơ quan Trung ương trong công cuộc đổi mới, đóng góp sức mình góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc bằng những hành động thiết thực, cụ thể nhất. 

 

Ke hoach sang tac khau hieu.docx

Ke hoach chien dich truyen thong.docx

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất