Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho biết: Thời gian qua, công tác cán bộ của Ngành được thực hiện theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, hiệu quả. Ban Cán sự đảng BHXH Việt Nam đã xây dựng quy chế làm việc phù hợp với từng giai đoạn phát triển; có sự bàn bạc, thống nhất giữa Ban Cán sự với Đảng ủy cơ quan đối với công tác nhân sự chủ chốt.

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, toàn Ngành có tổng số hơn 20.600 CCVC, trong đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là 4.032 người (công chức lãnh đạo có 310 người, viên chức quản lý có 3.722 người). Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ tiến sĩ là 13 người; thạc sĩ 593 người; ĐH 3.369 người.

“Với khối lượng công việc ngày càng lớn và phức tạp, thời gian qua, từng CBCCVC đã phấn đấu, nỗ lực rất nhiều để  hoàn thành công việc được giao. Ban Cán sự đảng luôn theo dõi sát những hành động, tâm tư nguyện vọng và luôn hiểu rõ nỗi vất vả của từng CBCCVC… Rất mong các CBCCVC vì sự nghiệp chung, phấn đấu cống hiến cho Ngành, phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

Về công tác tổ chức, cán bộ, Hội nghị đánh giá: Thời gian qua, BHXH Việt Nam thường xuyên quan tâm thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; giúp từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ CCVC đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ngành đã thực hiện hiệu quả công tác quy hoạch cho giai đoạn 2016- 2021 đối với các chức danh từ cấp phòng, cấp quận, huyện cho đến cấp vụ trưởng. BHXH Việt Nam cũng luôn quan tâm, đề xuất bổ sung chế độ nhằm đảm bảo cuộc sống cho đội ngũ CBCCVC của Ngành.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh: “CBCCVC của ngành BHXH đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt có ý chí cầu tiến, ham học hỏi vì mục tiêu chung của Ngành. Tuy nhiên, vẫn còn một số CBCCVC còn chủ quan, chưa thật nhiệt tình trong công việc. Vì vậy, trong thời gian tới, toàn Ngành cần phải quyết tâm hơn nữa trong việc CCHC, khẳng định được vai trò vị trí của mình trong công việc”. Để làm được việc này, theo Tổng Giám đốc, khi làm quy trình cán bộ, phải đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, công tâm, nhất là toàn thể CBCCVC cần đoàn kết, thống nhất ý chí hành động vì mục tiêu chung.

Lê Văn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất