Triển khai Kế hoạch tổ chức Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018
Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Giải; đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết  Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản. Đến dự hội nghị còn có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải.



Tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính (ảnh trên), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ hai, các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương trong cả nước đã chủ động triển khai và có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch tuyên truyền và phổ biến Giải đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của đơn vị, đồng thời đăng tải thể lệ, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo liên quan đến Giải trên các ấn phẩm. Không chỉ có sự vào cuộc của lãnh đạo các cơ quan báo chí, mà cấp ủy các cấp, ban tuyên giáo địa phương đã vào cuộc quyết liệt, có trách nhiệm để hưởng ứng Giải Búa liềm vàng. Hầu hết ban thường vụ các tỉnh, thành ủy đã ban hành công văn, kế hoạch hưởng ứng Giải ở địa phương, đơn vị một cách tích cực, có hiệu quả. Trong quá trình triển khai hưởng ứng Giải ở địa phương, các tỉnh, thành ủy có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho ban tổ chức, ban tuyên giáo, Hội Nhà báo, Hội Văn học - Nghệ thuật và các cơ quan báo chí trên địa bàn. Một số cơ quan trung ương, địa phương thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức giải nhằm lựa chọn những tác phẩm có chất lượng để trao giải.

Đến thời điểm kết thúc nhận bài dự Giải Búa liềm vàng năm 2017, Ban Tổ chức Giải đã nhận được 1.986 bài tham dự Giải ở các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí, tăng 813 (69,3%) tác phẩm so với Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất. Trong đó: báo in 1.118 tác phẩm; báo điện tử 252 tác phẩm; phát thanh 158 tác phẩm; truyền hình 415 tác phẩm; ảnh báo chí 43 tác phẩm. Các tác phẩm dự Giải đa dạng ở thể loại, phong phú về chủ đề, phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng đảng khắp các vùng miền. Có một số tác phẩm của cán bộ, đảng viên đang công tác ở nước ngoài gửi về. Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, công tâm khách quan, trên cơ sở 89 tác phẩm đưa vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 54 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C và 25 giải Khuyến khích. Cơ quan Thường trực đã sâu sát theo dõi cả quá trình tham gia hưởng ứng Giải và kết quả sáng tác các tác phẩm dự Giải, đã lựa chọn và giới thiệu 15 cơ quan báo chí, tuyên giáo và tổ chức cấp ủy xuất sắc nhất để khen thưởng.

Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ II - năm 2017 được tổ chức trang trọng đúng dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-2018) với nội dung hấp dẫn, mang tính chính trị sâu sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp. Việc tổ chức Giải Búa liềm vàng thu hút được sự ủng hộ, đồng hành của một số doanh nghiệp. Công tác an ninh cho Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ II - năm 2017 được bảo đảm tuyệt đối an toàn.



Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính (ảnh trên), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải đã biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, khẩn trương, sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan đồng tổ chức Giải. Để tổ chức tốt Giải Búa liềm vàng lần thứ III - năm 2018, đồng chí Phạm Minh Chính lưu ý cần tiếp tục nâng quy mô, tầm vóc của Giải theo hướng: Tăng cơ cấu và nâng mức giải thưởng tạo động lực và khuyến khích, thu hút đông đảo đối tượng người viết tham dự Giải; tăng số lượng lớp và mở rộng đối tượng tập huấn kiến thức về xây dựng Đảng; nâng cao chất lượng tuyển chọn tác phẩm từ cơ sở; tiếp tục kiện toàn Hội đồng chấm Giải bảo đảm tính toàn diện, khách quan và chuyên sâu; đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau mỗi mùa Giải. Đối với các năm lẻ, Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng được tổ chức trang trọng trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3-2)...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất