Ngành Điện thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng cung ứng điện năng, chất lượng dịch vụ khách hàng
Đồng chí Trần Vũ Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trần Vũ Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC Trần Vũ Quang cho biết, trên tinh thần cầu thị và ý thức trách nhiệm, trong những năm qua, ngành Điện thành phố đã tổ chức nhiều hình thức lắng nghe và tiếp thu những góp ý xây dựng của chính quyền địa phương và ý kiến của người dân, từ đó cải tiến và nâng cao chất lượng cung ứng điện năng, chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong công tác đầu tư phát triển các công trình lưới điện, ngầm hóa, ngành Điện đã tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để tổ chức tốt hoạt động tham vấn cộng đồng, thỏa thuận vị trí lắp đặt công trình điện. Bên cạnh đó, phối hợp với địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp cũng như tích cực phối hợp trong việc chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn.

Công ty Điện lực Phú Thọ là đơn vị trực thuộc EVNHCMC, được giao quản lý vận hành lưới điện phân phối, kinh doanh điện năng từ cấp điện áp 22kV trở xuống trên địa bàn Quận 10 và Quận 11. Hiện công ty có hơn 52 ngàn khách hàng tại Quận 11. Trong thời gian qua, công ty đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các sự kiện quan trọng trên địa bàn; vận hành hiệu quả hệ thống DAS trong vận hành hệ thống điện, thực hiện phương châm “chuyển tải trước xử lý sự cố sau” giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện; thực hiện thay 100% công tơ đo xa trên toàn địa bàn mang lại nhiều tiện ích cho người dân và ngành Điện; tiếp nhận và giải quyết trực tuyến 100% các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng; cấp định mức cho hàng ngàn người thuê nhà được hưởng giá bán điện theo đúng qui định...

Trong công tác ngầm hóa lưới điện, hiện công ty đã hoàn thành ngầm hóa nhiều tuyến đường: Tân Hóa, Ba Tháng Hai, Lý Thường Kiệt, Lê Đại Hành, Lữ Gia, Nguyễn Thị Nhỏ, Minh Phụng, Nguyễn Chí Thanh, Lạc Long Quân... tạo sự thông thoáng và mỹ quan đô thị. Trong năm 2023, công ty tiếp tục thực hiện ngầm hóa các tuyến đường Tạ Uyên, Hàn Hải Nguyên, Thái Phiên, Phan Xích Long, Lò Siêu, Nguyễn Chí Thanh nối dài, Âu Cơ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Song song với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, trong năm qua, đơn vị cũng chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn: đồng hành cùng Quận Đoàn trao tặng các phần quà cho đoàn viên, thanh niên, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp cùng Quận đoàn thực hiện thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng; thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”, thực hiện sửa chữa điện cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện, dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Phú Thọ kiến nghị Quận ủy Quận 11, UBND Quận 11 tiếp tục hỗ trợ, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện, cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH nhằm giúp theo dõi việc sử dụng điện một cách tiện lợi và hiệu quả; đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp, đảm bảo mỹ quan cho trạm điện, tủ điện; giải tỏa các điểm buôn bán trước trạm phòng, dưới trạm giàn, không cản trở nhân viên ngành Điện khi cần thao tác tại trạm; tham vấn cộng đồng, thỏa thuận hướng tuyến, vị trí công trình, cấp phép xây dựng công trình lưới điện, ngầm hóa trên địa bàn; chuyển hệ thống đèn chiếu sáng dân lập tính khoán sang hệ thống đèn chiếu sáng dân lập chính quy...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị cũng đã giải đáp các thắc mắc, phối hợp giải quyết các kiến nghị như: di dời những tủ điện, cột điện có vị trí ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị; tăng cường kiểm tra công tác tái lập mặt đường sau khi thi công; lắp đặt đồng hồ điện cho hệ thống chiếu sáng dân lập, camera an ninh địa phương; hỗ trợ sửa chữa điện cho các hộ khó khăn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Thị Bích Trâm hoan nghênh việc duy trì tổ chức hội nghị gắn kết giữa ngành Điện với cấp uỷ, chính quyền địa phương, qua đó có thể lắng nghe, tháo gỡ các vướng mắc của người dân; quan tâm, đồng hành cùng địa phương trong nhiều hoạt động nhằm phục vụ ngày một tốt hơn cho người dân, cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Với các đề xuất, kiến nghị liên quan đến điện, đồng chí Trần Thị Bích Trâm đề nghị 2 đơn vị nhanh chóng phối hợp giải quyết, đặc biệt là tham vấn cộng đồng, tạo sự thống nhất trong nhân dân, để các công trình điện nhanh chóng hoàn thành, phục vụ lợi ích cho người dân, tiến tới xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Đồng chí Trần Thị Bích Trâm - Phó Chủ tịch UBND quận 11 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Trần Thị Bích Trâm - Phó Chủ tịch UBND Quận 11 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Đảng ủy EVNHCMC và Quận ủy Quận 11 thực hiện ký kết và ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa 2 đơn vị, trong đó tập trung vào việc phối hợp hoàn thiện và phát triển hệ thống điện trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa của địa phương và đời sống của người dân.

Đảng ủy EVNHCMC ký kết Quy chế phối hợp công tác với Quận ủy Quận 11.

Đảng ủy EVNHCMC ký kết Quy chế phối hợp công tác với Quận ủy Quận 11.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Thọ đã trao tặng 50.000.000 đồng cho “Quỹ vì người nghèo Quận 11” với mong muốn sẽ tiếp tục chia sẻ, chung tay góp sức cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên địa bàn. 

Đảng ủy EVNHCMC ký kết Quy chế phối hợp công tác với Quận ủy Quận 11.

Đảng ủy EVNHCMC ký kết Quy chế phối hợp công tác với Quận ủy Quận 11.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất