TP. Hồ Chí Minh: Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng công tác mặt trận năm 2023
Quang cảnh Lễ khai giảng.

Quang cảnh Lễ khai giảng.

Tham dự Lễ khai giảng, có các đồng chí: TS. Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố; Trần Thị Hồng Nguyệt, Trưởng Phòng Dân vận của hệ thống chính trị - Ban Dân vận Thành ủy; TS. Lê Bí Bo, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và ngoại ngữ - Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Kim Yến nhấn mạnh: “Một trong bốn bài học kinh nghiệm cho hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố đó chính là “nâng cao trình độ và năng lực hoạt động của đội ngũ cán bộ mặt trận là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả hoạt động và vai trò, vị thế của mặt trận”. Bởi “cán bộ nào, thì phong trào ấy”; cán bộ là người dẫn dắt, định hướng hoạt động; là người lãnh đạo tập hợp và phát huy nguồn lực để xây dựng và phát triển địa phương; qua đó củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức. Do đó, việc đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ mặt trận để thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh, tình hình mới là hết sức cần thiết. Mục đích của khóa học là vừa cung cấp những kiến thức cơ bản, vừa bổ sung những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn, phù hợp với học viên. Do đó, năm nay, chương trình học tập trung vào các vấn đề mà hệ thống mặt trận các cấp của Thành phố đang triển khai…

UV BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến phát biểu tại lễ khai giảng.

UV BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM Trần Kim Yến phát biểu tại Lễ khai giảng.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đặt ra, năm 2023 là năm mà hệ thống MTTQ Việt Nam chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029; là năm sau thời gian 3 năm, hệ thống mặt trận các cấp đã dốc hết sức lực cùng với hệ thống chính trị quyết liệt phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Cũng là năm đầu tiên, Thành phố thực hiện chủ trương định hướng sắp xếp khu phố - ấp trên địa bàn Thành phố theo quy định của Trung ương; tình hình nhân sự cán bộ chuyên trách công tác mặt trận cũng có nhiều thay đổi. Do đó, đòi hỏi cán bộ trong hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố phải được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; qua đó, giúp đội ngũ cán bộ mặt trận nắm chắc chủ trương, nhiệm vụ công tác.

Tham gia Lớp bồi dưỡng có hơn 260 học viên là cán bộ chuyên trách mặt trận của 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức; các phường, xã, thị trấn. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong hai tuần, vào các ngày thứ ba và thứ năm (từ ngày 4, 6, 11 và 13-7-2023). Các học viên sẽ được tiếp thu các chuyên đề: Công tác thông tin đối ngoại; Một số kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn công tác mặt trận về vận động nhân dân tại địa bàn dân cư; Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Công tác tôn giáo trong tình hình hiện nay; Trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác vận động, quản lý, sử dụng các nguồn quỹ; Kỹ năng soạn thảo văn bản. Các báo cáo viên tham gia trình bày các chuyên đề tại lớp là các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo HĐND TP. Hồ Chí Minh; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có khả năng truyền đạt tốt… sẽ giúp cho các học viên dễ tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm. Ngoài ra, các học viên sẽ tham gia chuyến đi thực tế tại Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo chuyên đề “Công tác tôn giáo trong hình hình hiện nay” tại Lễ khai giảng.

TS. Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam báo cáo chuyên đề “Công tác tôn giáo trong hình hình hiện nay” tại Lễ khai giảng.

Cũng tại Lễ khai giảng, các học viên đã nghe TS. Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trình bày chuyên đề 4: “Công tác tôn giáo trong tình hình hiện nay”.

Đây là năm thứ tư, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Học viện Cán bộ thành phố phối hợp tổ chức, với nhiều kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nội dung học, công tác tổ chức và quản lý lớp.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất