Ban Tổ chức Trung ương giao ban trực tuyến cuối năm

                                       Đ/c Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Hà Ban, Mai Văn Chính cùng lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị trong Ban.

Tuần vừa qua, các vụ, cục, đơn vị chủ động phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị, bám sát tình hình và tích cực tham mưu triển khai thực hiện đồng bộ 9 nhiệm vụ đã được đề ra tại Thông báo Kết luận Hội nghị giao ban đánh giá công tác tháng 1-2018, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2-2018; trong đó có một số việc nổi bật sau:

Tổ chức 2 hội nghị lấy ý kiến của lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương vào Đề cương chi tiết Đề án trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII. Các ý kiến tham luận tiếp tục đánh giá cao ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cấp thiết của việc xây dựng Đề án; đề nghị, trong Đề án cần dành một phần thích đáng để đánh giá ưu điểm, khuyết điểm người đứng đầu của các đơn vị, địa phương, bộ, ngành trong thời gian qua; có giải pháp trong xây dựng, lựa chọn người đứng đầu ở các cấp; xây dựng thể chế để người đứng đầu ở các cấp phát huy được quyền hạn nhưng cũng phải có cơ chế giám sát nhằm hạn chế việc lạm dụng quyền hạn. Một số đại biểu cũng đề nghị nghiên cứu việc thành lập Trung tâm tuyển dụng công chức, viên chức cấp quốc gia...Tổ Biên tập tiếp tục tổng hợp, nghiên cứu, tiếp thu và hoàn chỉnh Đề cương Đề án. 

Phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tổ chức Trung ương và Thành ủy Hà Nội; buổi làm việc của Đoàn Công tác Ban Tổ chức Trung ương với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình. Tại 2 cuộc làm việc, các vụ, cục, đơn vị và Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình và các sở, ngành liên quan đã thẳng thắn trao đổi công tác, chia sẻ những kinh nghiệm và đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu các vụ, cục, đơn vị cần phải tăng cường công tác phối hợp; thường xuyên trao đổi, bám sát địa phương, cơ sở để đề xuất, tham mưu các giải pháp phù hợp nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Trước mắt sẽ thành lập các tổ công tác do các đồng chí Phó Trưởng Ban phụ trách trực tiếp chỉ đạo theo dõi, nắm tình hình thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng; đối với những địa phương, cơ quan, đơn vị (trong đó có Hà Nội) đã ký Chương trình phối hợp công tác với Ban Tổ chức Trung ương, Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo kết quả hằng tháng về việc thực hiện các nội dung phối hợp. Đối với Hòa Bình, Tổ công tác chủ động nắm bắt tình hình, báo cáo sơ kết 6 tháng thực hiện các nội dung phối hợp. 

Chuẩn bị các điều kiện và nội dung phục vụ Hội nghị kiểm điểm tập thể Lãnh đạo Ban năm 2017 theo đúng quy định, hướng dẫn. Tiếp tục theo dõi, dự các cuộc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá, phân loại năm 2017 đối với tập thể ban thường vụ, cá nhân các đồng chí diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Tiếp tục thẩm định, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Các vụ, cục, đơn vị cũng tích cực triển khai các nhiệm vụ thường xuyên và trọng tâm bảo đảm đúng tiến độ; đồng thời cho ý kiến cụ thể về Kế hoạch thực hiện Chương trình công tác năm 2018 của Ban Tổ chức Trung ương và các nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ của các vụ, cục, đơn vị năm 2018. Chuẩn bị các điều kiện để đón Tết Mậu Tuất, Công đoàn Cơ quan đã quan tâm chăm lo, động viên tinh thần, vật chất cho các đoàn viên công đoàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các vụ, cục, đơn vị trong tuần qua, đồng thời đề nghị các vụ, cục, đơn vị tăng cường kỷ luật, kỷ cương, siết chặt lại đội ngũ gắn với mở rộng không gian sáng tạo. Rà soát, sắp xếp lại đội ngũ, đồng thời tuyển dụng, tăng cường thêm cán bộ cho các vụ, cục, đơn vị nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, căn cứ vào chương trình công tác năm 2018, Kết luận tại hội nghị Ngành, Kết luận hội nghị đánh giá công tác tháng 1-2018, các vụ, cục, đơn vị cần khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ thực hiện; bảo đảm hoạt động bình thường, thông suốt của Ban Tổ chức Trung ương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất