Tham gia góp ý vào Đề án về công tác cán bộ trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII

                                                                Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí bí thư đảng đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp Trung ương và các thành viên của Tổ Biên tập Đề án.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với nội dung, bố cục, mục tiêu, quan điểm, các giải pháp như trong dự thảo Đề án, đồng thời nhất trí cho rằng, việc triển khai, xây dựng Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” ở thời điểm này là việc làm cấp thiết, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn hệ thống chính trị. Các đại biểu nhấn mạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ cần bảo đảm tính kế thừa, tránh tình trạng hẫng hụt như hiện nay ở một số đơn vị, địa phương; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số, trong đó chú trọng bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị gắn với nâng cao kiến thức chuyên môn. Đổi mới mô hình đào tạo, làm cơ sở thực hiện tốt khâu sàng lọc, tuyển chọn được đội ngũ cán bộ có đức, có tài. Quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý. Tăng cường luân chuyển cán bộ theo hướng bố trí người đứng đầu không phải là người địa phương…



Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính (ảnh trên), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án đánh giá cao những ý kiến góp ý của các đồng chí bí thư đảng đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị sự nghiệp Trung ương. Theo đồng chí Phạm Minh Chính, sau 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, tình hình đã có nhiều thay đổi, thực tiễn đã và đang đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng được đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ để nhanh chóng phát triển đất nước, tránh nguy cơ tụt hậu xa hơn so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đề án về công tác cán bộ trình Hội nghị Trung ương 7 là Đề án khó, cần thảo luận, trao đổi kỹ, đồng thời phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành với tư duy, phương pháp luận phù hợp. Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị Tổ Biên tập Đề án tiếp thu các ý kiến trao đổi, góp ý của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện Đề án trước khi trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII (tháng 5-2018).


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất