Bí thư ban cán sự đảng các bộ, ngành Trung ương góp ý vào Đề án về công tác cán bộ trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII

                                                            Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí bí thư ban cán sự đảng các bộ, ngành Trung ương và các thành viên của Tổ Biên tập Đề án.

Triển khai nghiên cứu xây dựng Đề án này trình Hội nghị Trung ương 7, Ban Chỉ đạo Trung ương đã xây dựng Dự thảo Báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và Dự thảo Đề cương chi tiết Đề án. Tổ chức 10 hội nghị, hội thảo trong tháng 1-2018, trong đó 4 hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên Lãnh đạo, nguyên Vụ trưởng các vụ làm công tác cán bộ của Ban Tổ chức Trung ương; các thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương và các nhà khoa học đến từ các nhà trường, học viện lớn trong cả nước; 3 hội nghị lấy ý kiến các đồng chí trưởng ban tổ chức các tỉnh, thành ủy tại 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam; vụ trưởng (trưởng ban) tổ chức cán bộ các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương; 3 hội nghị lấy ý kiến các đồng chí Bí thư các Tỉnh ủy, thành ủy.

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến phát biểu đều thống nhất cho rằng Đề án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cấp thiết, Đề cương Đề án được chuẩn bị chu đáo, công phu; thống nhất cao nội dung, bố cục, mục tiêu, quan điểm, các giải pháp như trong dự thảo Đề án. Các đại biểu đề nghị Tổ Biên tập Đề án nghiên cứu, làm rõ khái niệm cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý; bổ sung quan điểm xây dựng đội ngũ cán bộ, trong đó có cán bộ cấp chiến lược cần gắn bó máu thịt với nhân dân; quan tâm công tác cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số để tránh tình trạng hẫng hụt trong thời gian tới. Về phẩm chất của đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược, cần có tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, có tâm sáng và khát vọng lớn, vì lợi ích chung của đất nước và nhân dân. Cần xác định rõ thẩm quyền của người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trong đó có cơ chế để nhân dân tham gia giám sát đội ngũ cán bộ…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án ghi nhận những ý kiến góp ý của các đồng chí bí thư ban cán sự đảng các bộ, ngành Trung ương tại hội nghị đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm cao, đồng thời có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, đóng góp thiết thực vào các nội dung của Đề án. Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị Tổ Biên tập Đề án tiếp thu các ý kiến trao đổi, góp ý của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện Đề án trước khi trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất