“Dẫn đầu đổi mới thông qua sáng tạo tri thức – bài học từ kinh nghiệm của các công ty Nhật Bản”


Giáo sư Kazuo Ichijo thuyết trình.

Dự buổi thuyết trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và hơn 400 đại biểu là bí thư đảng ủy, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc, lãnh đạo các ban xây dựng đảng của các đảng ủy tập đoàn, tổng công ty, … 

Lý thuyết “Sáng tạo dựa trên tri thức” được nghiên cứu và phát triển từ Giáo sư Nonaka – một trong 20 nhà tư tưởng hàng đầu thế giới của thế kỷ 20 và là người châu Á duy nhất có tên trong bảng xếp hạng những nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Giáo sư Kazuo Ichijo đã nghiên cứu và phát triển thêm học thuyết này. Thế mạnh nghiên cứu của Giáo sư Kazuo Ichijo là về lĩnh vực đổi mới thông qua sáng tạo kiến thức tổ chức, phát triển năng lực dựa trên tri thức, hoạt động quản lý đổi mới và quản lý sự thay đổi.

 Các đại biểu dự buổi thuyết trình.

Qua quá trình tìm hiểu sâu các doanh nghiệp Nhật Bản, Giáo sư Kazuo Ichijo và cộng sự cho rằng chìa khóa cho sự thành công của họ chính là cách tiếp cận độc đáo trong quá trình tạo ra tri thức mới. Các doanh nghiệp Nhật Bản nhấn mạnh hơn vào quá trình sáng tạo tri thức mới – một quá trình liên tục, không ngừng nghỉ. Quá trình liên tục tạo tri thức này là nền tảng cho sự đổi mới và sáng tạo của các công ty Nhật Bản mà thế giới phải noi gương. 

Tại buổi thuyết trình, những thông tin về lý thuyết như: Vai trò của tri thức trong thế kỷ 21; Mô hình SECI (mô hình đánh giá và sáng tạo tri thức); Tầm nhìn, mục tiêu định hướng: Những giá trị cho lợi ích chung của cộng đồng, của toàn xã hội; B.A (bối cảnh cho phép sáng tạo tri thức và đổi mới); Thúc đẩy sáng tạo tri thức trong các doanh nghiệp; Quá trình sử dụng những tài sản tri thức năng động; Vai trò lãnh đạo: Phát huy hết các tài năng trong tổ chức,… được Giáo sư Kazuo Ichijo minh họa qua các bài học thành công của Công ty Toyota và Honda Nhật Bản.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất