Đoàn cán bộ Ban Tổ chức Trung ương Đảng NDCM Lào thăm và làm việc tại Hưng Yên, Hà Nam
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn cán bộ Ban Tổ chức Trung ương Đảng NDCM Lào và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn cán bộ Ban Tổ chức Trung ương Đảng NDCM Lào và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên nhấn mạnh, Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông; quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và hun đúc trong quá trình dựng nước và giữ nước. Mối quan hệ tốt đẹp, thủy chung, son sắt giữa nhân dân hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước dày công vun đắp, trở thành tài sản vô giá của hai nước. Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa giới thiệu với Đoàn về lịch sử, truyền thống, văn hóa và các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh kể từ khi tái lập tỉnh đến nay. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước sự đổi thay nhanh chóng trên đất nước Lào tươi đẹp; tin tưởng nhân dân Lào dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng NDCM Lào tiếp tục xây dựng nước Lào phồn vinh, vững mạnh; hoan nghênh các doanh nghiệp của tỉnh Hưng Yên và nước bạn Lào tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Lào anh em và tỉnh Hưng Yên đang trên đà phát triển, đổi mới.

Đồng chí tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Đồng chí Bút-xạ-đì Thạ-nạ-mương tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hưng Yên.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bút-xạ-đì Thạ-nạ-mương cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn; bày tỏ sự vui mừng được đến thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên, một địa phương đạt nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Qua chuyến công tác của Đoàn nhằm góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước; giúp đoàn hiểu thêm về những kinh nghiệm, cách làm hay của các cấp ủy, chính quyền tỉnh Hưng Yên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; những mô hình mới, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Đồng chí Bút-xạ-đì Thạ-nạ-mương cũng thông báo khái quát những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng NDCM Lào; mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Ban Tổ chức Trung ương Đảng hai nước trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương Đảng NDCM Lào và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã trao đổi về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và mối quan hệ công tác, cơ chế phối hợp giữa hai cơ quan; công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, nhất là khu vực kinh tế tư nhân; kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, nhất là công tác kiểm tra với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại huyện Phù Cừ, Hưng Yên.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại huyện Phù Cừ, Hưng Yên.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Hưng Yên, Đoàn công tác đã đến tìm hiểu, trao đổi về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại huyện Phù Cừ. Hai bên trao đổi, làm rõ thêm những kết quả, kinh nghiệm trong phát triển tổ chức đảng và kết nạp đảng viên; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện kiêm nhiệm chức danh bí thư huyện ủy đồng thời là chủ tịch HĐND huyện; công tác quy hoạch, đào tạo, sử dụng cán bộ; kinh nghiệm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; công tác vận động quần chúng của cấp ủy, chính quyền trong triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng…

Tiếp đón và làm việc với Đoàn cán bộ Ban Tổ chức Trung ương Đảng NDCM Lào tại Hà Nam, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, Việt Nam - Lào là hai quốc gia có mối quan hệ thân thiết, gắn bó từ lâu và ngày càng được củng cố. Hà Nam vinh dự được kết nghĩa với tỉnh U-đôm-xay của Lào và thường xuyên giữ mối liên hệ. Chuyến thăm của Đoàn đại biểu Ban Tổ chức Trung ương Đảng NDCM Lào một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác, hữu nghị bền chặt giữa hai nước, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện, gắn bó giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Hà Nam với tỉnh U-đôm-xay nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Anh Chức tặng quà

Đồng chí Nguyễn Anh Chức tặng quà đồng chí Bút-xạ-đì Thạ-nạ-mương.

Đồng chí Bút-xạ-đì Thạ-nạ-mương cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, thân tình của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hà Nam. Qua chuyến công tác, Đoàn mong muốn trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác tổ chức bộ máy chính quyền cấp xã; tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhất là công tác nhân sự đại hội; những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Những vấn đề trao đổi tại buổi làm việc sẽ giúp hai Đảng, hai Nhà nước thêm gắn bó và có thể áp dụng vào thực tế trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của hai nước.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại quần thể Chùa Tam Chúc.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại quần thể Chùa Tam Chúc.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dẫn Đoàn đến tham quan quần thể du lịch chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam).

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất