Đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội

                               Đ/c Mai Văn Chính phát biểu kết luận hội thảo.

Dự hội thảo có lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương; đại diện Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương và các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các nhà trường, học viện khu vực Hà Nội.

Xác định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc nghiên cứu lý luận, đánh giá thực tiễn và từ đó đề xuất đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhằm xác lập những căn cứ lý luận và cơ sở thực tiễn cho việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ mới, Ban Tổ chức Trung ương đã triển khai nghiên cứu đề tài “Đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”. Nghiên cứu đã được thực hiện trong vòng 12 tháng với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà lãnh đạo, quản lý. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích thực trạng mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; đề xuất các giải pháp nhằm đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của Đề tài, nhất là cho ý kiến về 5 nhóm giải pháp đổi mới mô hình tổ chức và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được đề xuất trong Đề tài.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ nhiệm Đề tài khẳng định, các ý kiến phát biểu tại hội thảo đã phát hiện nhiều vấn đề mới, có chất lượng và ý nghĩa thực tiễn. Đồng chí Mai Văn Chính đề nghị Ban Chủ nhiệm Đề tài tiếp thu các ý kiến góp ý, trao đổi tại hội thảo để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Đề tài, bảo đảm nghiệm thu theo đúng tiến độ đề ra.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất