Đồng chí Phạm Minh Chính thẩm tra thực hiện dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn
Đồng chí Phạm Minh Chính thăm dự án Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn và vị trí quy hoạch khu nghỉ dưỡng chất lượng cao tại khu vực Bãi Dài, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.
Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định: Ba địa phương gồm Quảng Ninh, Khánh Hòa và Kiên Giang rất quyết tâm xây dựng dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hội thảo tiếp thu ý kiến của các chuyên gia kinh tế và nhà khoa học để xây dựng đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn. Cùng với việc xây dựng đề án, tỉnh Quảng Ninh đã quyết tâm dành nguồn lực, thu hút các nhà đầu tư chiến lược đầu tư hạ tầng tại Vân Đồn; hiện nay, Đảng và Nhà nước rất quyết liệt chỉ đạo xây dựng dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Quốc hội đã giao Ủy ban Pháp luật thẩm định dự án luật này.

Đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh trên thế giới có nhiều quốc gia triển khai xây dựng các đặc khu và thành công nhất là Trung Quốc. Điểm mới và khác biệt của những đặc khu này là sự cam kết cải cách mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo; có ưu đãi riêng biệt và trao quyền tự chủ, đồng thời có sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ trong đầu tư kiến trúc thượng tầng; thu hút vốn đầu tư trong nước và ngoài nước; xây dựng và nuôi dưỡng môi trường sáng tạo; đề ra được mục tiêu phát triển rõ ràng... Tỉnh Quảng Ninh có nhiều lợi thế để phát triển, như Vịnh Hạ Long - di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới mới; khu di tích danh lam thắng cảnh Yên Tử và truyền thống vùng mỏ,... cho nên việc xây dựng đơn vị hành chính đặc biệt sẽ tạo ra được động lực, sức hút mới...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất