Hội thảo Lịch sử truyền thống Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đồng Tháp
Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Phan Văn Thắng đã ôn lại truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Trải qua 88 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng và cơ quan tổ chức cấp uỷ các cấp tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng truyền thống tốt đẹp, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị luôn được các cấp uỷ đảng quan tâm, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, dân chủ, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Trung ương, của đảng bộ tỉnh và đảng bộ các cấp.

Trong những năm qua, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Đồng Tháp và ban tổ chức các cấp uỷ đã kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trong tỉnh. Mối quan hệ giữa cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đoàn kết, thống nhất; chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, địa phương được phân định, điều chỉnh, bổ sung phù hợp theo từng thời điểm đúng quy định. Hệ thống chính trị trong tỉnh ổn định, luôn đổi mới, sáng tạo, bảo đảm vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy được vai trò làm chủ của nhân dân, đã góp phần đạt được nhiều kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực, tạo ra động lực, nguồn lực trong thời kỳ phát triển mới. Công tác sắp xếp tổ chức, bộ máy một số đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh bước đầu hoạt động ổn định, phát huy hiệu quả.

Hiện nay, các cấp uỷ, tổ chức đảng đang tập trung thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khoá XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Đề án số 04-ĐA/TU ngày 25-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về thí điểm sắp xếp một số tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tỉnh Đồng Tháp đến năm 2021, bước đầu đã mạng lại hiệu quả tích cực.

Để kịp thời xuất bản lịch sử Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 1930-2018, đồng chí Phan Văn Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ mong muốn nhận được những góp ý quý báu của các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, giúp Ban Biên tập bổ sung, hoàn chỉnh sơ thảo, góp phần phản ánh khách quan, khoa học Lịch sử Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 1930 - 2018.

Hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào những vấn đề như: Về tên gọi, phân kỳ của chương và tên chương; tên các tiết, tiểu tiết; nội dung của chương cũng như nội dung của mỗi tiết và tiểu tiết; cho ý kiến về những nội dung, sự kiện lịch sử cần làm rõ hoặc cần bổ sung đúng với thời khắc lịch sử của Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp.

Kết luận hội thảo, đồng chí Phan Văn Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cảm ơn các nhân chứng lịch sử, mặc dù tuổi đã cao, nhưng đã không quản ngại đường xa dành thời gian về dự hội thảo và có nhiều ý kiến góp ý quý báu, góp phần thành công cho hội thảo. Đồng chí đề nghị Ban Biên tập tiếp thu tối đa các ý kiến tại hội thảo để bổ sung, chỉnh sửa, sớm hoàn chỉnh Lịch sử Ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 1930 - 2018.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất