Lâm Đồng phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về xây dựng Đảng.

Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; ban tuyên giáo các huyện, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các tập thể, cá nhân đã đoạt giải năm 2017.

Trong năm 2017, hưởng ứng phát động của Trung ương và Tỉnh ủy, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 3 cuộc thi, giải thưởng lớn: Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ II; Cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam; Giải thưởng sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuât và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2015 – 2020. Các cuộc thi đã thu hút đông đảo đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, văn nghệ sĩ trong toàn tỉnh tham gia. 

Giải Búa liềm vàng có 66 tác phẩm dự thi, trong đó 47 tác phẩm có chất lượng cao nhất được chọn tham dự giải toàn quốc. Ban Tổ chức đã thống nhất chọn 12 tác phẩm xuất sắc khen thưởng cấp tỉnh. Đối với Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam, toàn tỉnh có 6.077 bài dự thi. Sau khi chấm vòng sơ khảo, 470 bài thi có chất lương được đưa vào chấm chung khảo và đã chọn 30 bài xuất sắc nhất tham gia cuộc thi toàn quốc. Từ kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức cấp tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể và 16 cá nhân có bài thi xuất sắc nhất.

Với Giải thưởng Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuât và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã có 350 tác phẩm của hội viên các cơ quan báo chí và hội viên, văn nghệ sĩ trong tỉnh tham gia; trong đó, 29 tác phẩm đạt chất lượng và đúng chủ đề dự Giải cấp tỉnh. Ban Sơ khảo đã chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất trao giải cấp tỉnh, đồng thời gửi tham dự Giải cấp Trung ương. 

Tại lễ tổng kết và trao giải thưởng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phát động các cuộc thi, hội thi trong năm 2018 gồm: Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ III- năm 2018 (đây là lần đầu tiên Giải Búa liềm vàng được phát động ở cấp tỉnh, ban tổ chức sẽ trao giải cấp tỉnh trước khi chọn tác phẩm gửi dự Giải cấp Trung ương); Giải thưởng sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2018 - 2020; Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2018; Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (bằng sân khấu hóa) và Hội thi Báo cáo viên giỏi tỉnh Lâm Đồng năm 2018. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tích cực tham mưu cấp ủy triển khai để các cuộc thi, hội thi đạt kết quả cao nhất.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất