Tiếp tục tham gia góp ý Đề án về công tác cán bộ trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII

                              Đ/c Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo ban tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Bắc và các thành viên của Tổ Biên tập Đề án.

Tại hội nghị, 15 ý kiến phát biểu của lãnh đạo ban tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy thống nhất cho rằng, Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, uy tín và ngang tầm nhiệm vụ” trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Đề cương Đề án được Tổ Biên tập chuẩn bị khoa học, nghiêm túc, toàn diện, đề xuất được nhiều nội dung mới về mục tiêu, quan điểm, giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, trong đó có cấp chiến lược.

Các đại biểu cũng đề nghị Tổ Biên tập Đề án nghiên cứu phân tích, làm rõ khái niệm cán bộ cấp chiến lược; sắp xếp lại bố cục của Đề án, bảo đảm sự cân đối, hài hòa giữa thực trạng và giải pháp; quan tâm tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ ngoại ngữ, tin học nhằm tạo sự kế thừa, tránh hẫng hụt trong công tác cán bộ; mạnh dạn thay thế, sàng lọc những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ; tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý những sai phạm trong công tác cán bộ… 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao những ý kiến góp ý của lãnh đạo ban tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Bắc. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình đề nghị Tổ Biên tập Đề án tiếp thu các ý kiến trao đổi, góp ý của các đại biểu để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Đề án. Thời gian tới, Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án sẽ xin ý kiến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ý kiến của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương; tổ chức các cuộc hội thảo tại khu vực miền Trung và miền Nam để hoàn thiện các dự thảo văn bản trình Bộ Chính trị (tháng 3-2018) và trình Hội nghị Trung ương 7 (tháng 5-2018).

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất