Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước những tác động của mạng xã hội tới đoàn viên, thanh niên thời đại mới - thời đại công nghệ số
Các cuộc thi về với nhiều hình thức khác nhau mục đích tìm hiểu sâu sắc hơn về nền tảng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vietcombank Sở giao dịch.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là công việc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là một trong những quan điểm cơ bản, trọng yếu, xuyên suốt và bao trùm trong hệ thống quan điểm lý luận của Đảng, liên quan trực tiếp đến hệ tư tưởng của Đảng, của chế độ xã hội chủ nghĩa. Diễn biến hoạt động của các thế lực thù địch thì ngày càng tinh vi, phức tạp khó lường, nhất là trong bối cảnh “mở cửa”, thông tin như vũ bão, nếu không có quan điểm định hướng vững vàng, lý luận sắc bén thì sẽ rất khó để thành công trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Quan điểm “Chủ nghĩa yêu nước, lý luận bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” đến nay vẫn còn nguyên giá trị, đóng góp một phần rất quan trọng đối với công cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta hiện nay .

Vietcombank đưa nhiều dịch vụ lên kênh số để gia tăng dịch vụ cho khách hàng trong đó có nhiều tiện ích hướng tới giới trẻ.

Vietcombank đưa nhiều dịch vụ lên kênh số để gia tăng dịch vụ cho khách hàng, trong đó có nhiều tiện ích hướng tới giới trẻ.

Thanh niên Việt Nam trước những “cơn bão thông tin”

Trong thời đại số 4.0, mọi thông tin đều đang được số hóa và tiếp cận nhiều qua hình thức mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram, zalo,… cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, tạo ra nhiều lợi ích đối với quốc gia, các dân tộc trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, không gian mạng cũng mang đến không ít thách thức đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đấu tranh tư tưởng trên không gian mạng hiện nay là vấn đề khách quan, nhiệm vụ trọng yếu, đòi hỏi mọi cán bộ, đảng viên, mọi tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên phải luôn nhận thức đầy đủ những thách thức và yêu cầu của nhiệm vụ, xây dựng bản lĩnh, trách nhiệm và quyết tâm cao, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời đại kỷ nguyên số như hiện nay.

Các hoạt động tình nguyện, an sinh thường xuyên được BCH Đảng ủy và BCH Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch tổ chức.

Các hoạt động tình nguyện, an sinh thường xuyên được BCH Đảng ủy và BCH Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch tổ chức.

Thanh niên luôn là lực lượng xung kích chủ lực trên các mặt trận, chính vì thế các thế lực thù địch coi thanh niên là lực lượng chủ yếu để tuyên truyền, lôi kéo và kích động, tấn công thanh niên nhằm phá hoại tương lai của đất nước ta, phá hoại niềm tin, sự kì vọng của Đảng, của Bác Hồ và nhân dân dành cho thế hệ tương lai của đất nước, đây cũng là một trong những âm mưu thâm độc mà chúng thường sử dụng để tấn công ở một số nước xã hội chủ nghĩa trước kia.

Thời đại in-tơ-nét bùng nổ, các thế lực thù địch không có thiện cảm với chế độ chính trị ở Việt Nam đã triệt để lợi dụng các phương tiện truyền thông, các nền tảng mạng xã hội để tấn công vào giới trẻ - lực lượng chủ yếu sử dụng in-tơ-nét, chúng đã đăng nhiều tài liệu có nội dung hình ảnh, tư liệu lập lờ, suy diễn không đúng bản chất với dụng ý xấu như phủ nhận những thành quả của đất nước trong quá khứ cũng như hiện tại và vị thế uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Chúng đã tạo ra những diễn đàn với những tên gọi mang tính chất khơi gợi sự tò mò để nhiều người trẻ truy cập, tìm hiểu thông tin, đồng thời chúng cũng có những định hướng bình luận theo chiều hướng tiêu cực nhằm gieo rắc sự hoài nghi, chán nản dẫn tới mất phương hướng chính trị của đoàn viên thanh niên. Các thế lực thù địch đã đánh đúng vào sự hiếu kì, thích khám phá của giới trẻ để đưa lên mạng in-tơ-nét các thông tin giật gân, bôi nhọ danh dự cán bộ cao cấp của Đảng, của Nhà nước, các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, khoét sâu vào những vụ việc tham nhũng, tiêu cực trong xã hội để kích động lớp trẻ tỏ thái độ bất mãn với Đảng, Chính phủ trước những sự kiện lớn, trọng đại của đất nước. Hay vào những ngày lễ trọng đại của đất nước, chúng tăng cường hoạt động xúi giục thanh niên chống đối chính trị hoặc tham gia các hoạt động gây rối làm mất an ninh trật tự. Bên cạnh đó, chúng còn kêu gọi thanh niên trốn tránh nghĩa vũ quân sự, đi theo cái gọi là xã hội dân sự tự do ngôn luận mà thực chất là tự do quá trớn, vi phạm pháp luật. Một số tri thức trẻ, đoàn viên thanh niên đã bị lôi kéo, bị ảnh hưởng bởi những chiêu trò ấy, họ bị kích động và đăng lên mạng in-tơ-nét các thông tin không đúng sự thật, có các bình luận trái chiều, hùa theo tư tưởng nói xấu chế độ mà không biết đã mắc bẫy các thế lực thù địch, thực hiện các hành vi, thể hiện các quan điểm sai trái. Vì vậy, một số tri thức trẻ, đoàn viên thanh niên chỉ vì sự kém hiểu biết của bản thân, không có sự tin tưởng vào Đảng, chính quyền, bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo nên đã có những việc làm, hành vi không đúng đắn, vi phạm quy định của pháp luật và đã bị vướng vào vào lao lý, ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai, tiền đồ của bản thân.

Lá chắn thép giúp thanh niên Việt Nam vượt qua bão tố

Mỗi người con Việt Nam đều nồng nàn yêu Tổ quốc, đặt niềm tin tuyệt đối vào Đảng, vào Bác Hồ vĩ đại và trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong thế giới phẳng của không gian mạng, sự đa dạng, phong phú của các nguồn thông tin mà giới trẻ Việt Nam hàng ngày tiếp nhận được đã ít nhiều có tác động đến tư tưởng, nhận thức của họ. Đứng trước thực trạng này, Đảng và Nhà nước đã xây dựng và ban hành các văn bản, tạo hành lang pháp lý cho các đơn vị, các cơ quan chức năng triển khai nhiều giải pháp, hoạt động để sàng lọc thông tin giúp các bạn trẻ tiếp cận nguồn thông tin sạch, chính xác, đầy đủ nhằm phát triển các thế hệ trẻ Việt Nam khỏe mạnh về tinh thần, có lý tưởng và khát khao dựng xây đất nước.

Tuổi trẻ gắn liền với sự đổi mới, sáng tạo và ưa thích tìm tòi, khám phá, các bạn trẻ luôn tìm hiểu những tri thức mới mẻ là nhu cầu tất yếu. Tại diễn đàn công nghệ mở Việt Nam 2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu: “Cách mạng công nghiệp 4.0, CNTT, công nghệ số đã, đang và sẽ thâm nhập vào mọi ngõ ngách của đời sống xã hội và “công nghệ số đã trở thành không khí thở”. Không gian mạng và các dịch vụ trên kênh số phát triển với tốc độ rất nhanh và sâu rộng như vậy, các bạn thanh niên cần phải được trang bị kiến thức, nền tảng tư tưởng và văn hóa vững vàng”. Vậy, để nền tảng tư tưởng của Đảng, văn hóa truyền thống của Việt Nam được giới tri thức trẻ, đoàn viên thanh niên thấm nhuần một cách tự nhiên, không bị khiên cưỡng, gò bó thì cần có nhiều hình thức truyền thông linh hoạt, phong phú, các thông tin được truyền tải hàng ngày, xuất hiện hấp dẫn trên các kênh truyền thông số, các trang mạng xã hội – nơi mà các bạn trẻ đang quan tâm, hứng thú và dành nhiều thời gian nhất. Thời gian qua, Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông qua và Đề án Giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa trên không gian mạng 2022-2030 được xây dựng đã góp phần giúp các đoàn viên thanh niên có được định hướng rõ nét hơn trong việc tiếp cận thông tin chính thống, có được sức đề kháng trước các thông tin bôi nhọ, quan điểm sai trái của những thế lực thù địch trong và ngoài nước.

Thanh niên Vietcombank Sở giao dịch kiên trung với Đảng

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn coi trọng lực lượng thanh niên, là chủ nhân tương lai của đất nước, là rường cột của nước nhà. Trong bản di chúc trước lúc đi xa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành người thừa kế xây dựng xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc quan trọng và rất cần thiết trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ tự do, độc lập của dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của chúng ta”. Thấm nhuần theo tư tưởng của Bác, Đảng ủy, BGĐ và Đoàn thanh niên VCB SGD luôn quan tâm sát sao đến việc đào tạo, bồi dưỡng, phát triển thế hệ trẻ, nhằm xây dựng một đội ngũ cán bộ kế cận vừa hồng, vừa chuyên trong tương lai và công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt được Đảng ủy giao trọng trách cho Đoàn thanh niên. Hằng năm, Đoàn thanh niên đã xây dựng nhiều chương trình hành động để triển khai đến từng chi đoàn, trong đó có nhiều hoạt động ứng dụng khoa học - công nghệ, hoạt động tập thể bên trong và bên ngoài trụ sở làm việc để giáo dục tư tưởng thanh niên như: sáng kiến khoa học “Xây dựng cẩm nang điện tử dành cho Đoàn viên thanh niên Vietcombank”, tổ chức tọa đàm về bộ sách: “Bác Hồ với thanh niên - thanh niên với Bác Hồ”, BCH Đoàn thanh niên triển khai nhiều ý tưởng hay, sáng tạo với chủ đề trọng tâm “Thanh niên xung kích, đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất hiệu quả doanh nghiệp tại Vietcombank”. Thông qua các hoạt động này, đoàn viên thanh niên đã phát huy được tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, từ đó phát hiện ra các nhân tố tiêu biểu. Năm 2022 Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch đạt được nhiều giải thưởng cao quý trong các cuộc thi như: cuộc thi Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc thi Tìm hiểu 15 năm Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và 15 năm Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Nhiều đoàn viên thanh niên đã đạt được thành tích cao trong hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn, Đoàn thanh niên đã kịp thời triển khai nhân rộng các điển hình tiên tiến để cùng học tập, trao đổi và phát huy sức mạnh của từng chi đoàn, đồng thời cũng là phương thức giúp đoàn viên khai thác hữu hiệu khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin, ứng dụng vào trong công việc, hoạt động đoàn thể và rời xa những trang mạng xã hội có nội dung xấu, những thông tin lệch lạc, làm thui chột lý tưởng. Cũng từ đó, Đoàn thanh niên đã xây dựng được lực lượng đoàn viên ưu tú, thấm nhuần tư tưởng cách mạng, có lý tưởng và ý chí phấn đấu vào Đảng. Trong năm 2022 vừa qua, Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch đã cử tổng số 28 đoàn viên tham dự lớp học Nhận thức về Đảng và giới thiệu 26 đoàn viên thanh niên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các đảng viên trẻ trưởng thành từ Đoàn thanh niên đã là những hạt nhân tích cực, là những tấm gương điển hình để giáo dục trực quan đối với cán bộ, đoàn viên trẻ, từ đó củng cố hơn về niềm tin, vững vàng về tư tưởng cho các bạn đoàn viên thanh niên và tạo điểm chạm lan truyền tư tưởng tốt đến với nhiều đoàn viên thanh niên trong chi nhánh.

Việc giáo dục, truyền thông các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng được Đảng ủy, Ban Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch đặc biệt quan tâm. Công tác tuyên giáo, dân vận được các đơn vị trong toàn đảng bộ quán triệt triển khai sâu rộng, đi vào thực chất và có hiệu quả cao. Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch là cánh tay đắc lực của Đảng ủy trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thường xuyên tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm với chủ đề đa dạng, cuốn hút các đoàn viên thanh niên tham gia. Vietcombank Sở giao dịch và Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch đều xây dựng trang Fanpage và cập nhật thường xuyên những tin bài về các hoạt động của đơn vị, tạo được kênh thông tin chính thống của Vietcombank Sở giao dịch, thông qua đó giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời, tránh luồng tư tưởng sai lệch. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để cán bộ trao đổi, cập nhật thông tin về mọi hoạt động của chi nhánh.

Vietcombank Sở giao dịch với các trang Fanpage tạo kênh thông tin chính thống cho Khách hàng và đoàn viên thanh niên.

Vietcombank Sở giao dịch với các trang Fanpage tạo kênh thông tin chính thống cho khách hàng và đoàn viên thanh niên.

Vận dung sáng tạo tư tưởng “Cây tre Việt Nam - gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào công tác Đoàn, Đoàn thanh niên Vietcombank Sở giao dịch đã thực hiện các nội dung để quán triệt, nghiên cứu học tập, tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cho thanh niên, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các mặt hoạt động của tổ chức, của đơn vị, đó chính là làm cho “gốc tre vững và thân tre chắc”. Trong nhiều năm qua, Đảng ủy Vietcombank Sở giao dịch đã tổ chức nhiều cuộc thi, sân khấu hóa để cán bộ, đảng viên, đặc biệt là các đoàn viên ưu tú nghiên cứu, tìm hiểu và học tập theo đạo đức, tư tưởng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để áp dụng thực tiễn vào đơn vị cũng như giáo dục cán bộ, đoàn viên thanh niên về lý tưởng, nền tảng tư tưởng của Đảng, Bác Hồ. Bên cạnh đó, hàng năm các chi bộ và Đoàn thanh niên cũng phối hợp tổ chức Chương trình về nguồn tại các địa điểm, căn cứ cách mạng để đảng viên, đoàn viên thanh niên tìm hiểu về truyền thống cách mạng, cũng là làm giàu thêm truyền thống Uống nước nhớ nguồn trong đoàn viên thanh niên, đây được ví như các cành tre đang vươn ra uyển chuyển, mềm mại nhưng luôn kiên định, vững vàng trước khó khăn, thách thức.

Vietcombank Sở giao dịch với các hoạt động sinh hoạt phong phú và thường xuyên có dự góp mặt của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Vietcombank Sở giao dịch với các hoạt động sinh hoạt phong phú và thường xuyên có dự góp mặt của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Đoàn viên thanh niên là tương lai của Vietcombank Sở giao dịch, dưới sự dìu dắt, vun đắp của Đảng ủy, Ban Giám đốc, những cán bộ trẻ tuổi của Vietcombank Sở giao dịch sẽ luôn linh hoạt, mềm mại, uyển chuyển trong suy nghĩ và hành động, luôn khát khao cống hiến để xây dựng Vietcombank nói chung và Vietcombank Sở giao dịch nói riêng mạnh mẽ vươn lên. Đồng thời,  BCH Đoàn thanh niên sẽ hội tụ họ tạo nên “lũy tre” vững vàng trước sự tấn công của những thông tin xấu, độc hại, những thủ đoạn chống phá của thế lực thù địch và kiên trung với lý tưởng cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất