Thêm 2 học sinh trường THPT Chu Văn An được kết nạp vào Đảng
Lãnh đạo Quận uỷ Tây Hồ tặng hoa chúc mừng hai đảng viên học sinh của Trường THPT Chu Văn An.

Lãnh đạo Quận uỷ Tây Hồ tặng hoa chúc mừng hai đảng viên học sinh của Trường THPT Chu Văn An.

Theo đó, thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU, ngày 24-10-2022 về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP. Hà Nội trong giai đoạn mới, Kế hoạch số 107-KH/QU ngày 2-12-2022 của Quận uỷ Tây Hồ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhà trường về công tác xây dựng và phát triển đảng viên, thời gian qua Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An đã quan tâm, chỉ đạo tổ chức nhiều phong trào thi đua trong quần chúng, tích cực bồi dưỡng giúp đỡ các quần chúng ưu tú thấm nhuần mục tiêu, lý tưởng của Đảng, tích cực rèn luyện phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Được sự dìu dắt, giúp đỡ của tập thể và các đảng viên trong Đảng bộ, các quần chúng Trần Gia Linh, Nguyễn Vân Anh đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam. Hai đảng viên trẻ được kết nạp ngày hôm nay là hai học sinh có thành tích học tập xuất sắc cũng như tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đảng viên Trần Gia Linh hiện là học sinh lớp 12 Địa, là học sinh giỏi toàn diện có thành tích vượt trội với điểm trung bình môn đạt 9.9; đoạt giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Địa lý lớp 11, giải Nhì năm lớp 12; đoạt Huy chương Đồng kỳ thi Học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ; giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp cụm môn Địa lý, giải Ba cấp cụm môn Sinh học; Giải Khuyến khích Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý.

Trần Gia Linh nhận Bằng khen “Học sinh 3 Tốt” năm học 2021-2022 của Thành đoàn Hà Nội; là Bí thư Chi đoàn xuất sắc năm học 2020-2021, đồng thời tích cực tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương, đơn vị như: Chương trình “Tiếp sức mùa thi", Chiến dịch "Hoa phượng đỏ"… Trần Gia Linh là Phó Ban Truyền thông Câu lạc bộ Xanh 1908 (Câu lạc bộ Môi trường THPT Chu Văn An), Cộng tác viên Ban Truyền thông Dự án "We are all beautiful"; tích cực tham gia cuộc thi tim hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thành thạo tiếng Anh và có chứng chỉ Tin học MOS.

Hai đảng viên tuổi 18 đều có thành tích học tập rất xuất sắc và năng nổ tham gia các hoạt động đoàn.

Hai đảng viên tuổi 18 đều có thành tích học tập rất xuất sắc và năng nổ tham gia các hoạt động đoàn. 

Đảng viên Nguyễn Vân Anh là học sinh sinh giỏi toàn diện của lớp 12A2 với điểm trung bình môn đạt 9.5. Nguyễn Vân Anh là nguyên Ủy viên BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2021-2022, là Bí thư Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong 3 năm học tại trường; được nhận Giấy khen của Đoàn trường và Quận đoàn Tây Hồ. Nguyễn Vân Anh cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh, Dự án vì cộng đồng “Đem lại tiếng cười cho trẻ em bị tự kỷ. Nguyễn Vân Anh còn thành thạo tiếng Anh, tiếng Đức, có chứng chỉ Tin học MOS và đã được Quận đoàn Tây Hồ trao chứng nhận “Thanh niên sống đẹp” năm 2022.

Phát biểu chúc mừng hai tân đảng viên trẻ tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh, việc được kết nạp vào Đảng đúng vào ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là niềm vinh dự, tự hào to lớn đối với hai đảng viên mới tuổi 18. Đặc biệt hơn nữa khi hai đảng viên trẻ được trưởng thành từ ngôi trường THPT Chu Văn An với 115 năm xây dựng và phát triển, cùng bề dày thành tích nổi bật, là địa điểm lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới thăm 5 lần.

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến cho biết, mặc dù Quận uỷ Tây Hồ xây dựng đề án liên quan đến phát triển đảng viên là học sinh từ cuối năm 2022, nhưng đến nay Trường THPT Chu Văn An đã có 4 học sinh được kết nạp vào Đảng. Hai em học sinh hôm nay được đứng trong hàng ngũ của Đảng đều có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia công tác đoàn. “Kết quả ngày hôm nay là phần thưởng xứng đáng với sự nỗ lực của hai đảng viên trẻ”, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến cũng yêu cầu, với lời tuyên thệ hôm nay, hai đảng viên trẻ phải thấm sâu, thực hiện nghiêm túc, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trở thành những đảng viên chính thức. Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quan tâm giúp đỡ các đảng viên trẻ và phát triển các thế hệ đảng viên trẻ tiếp theo nhằm xây dựng Chi bộ, Đảng bộ cũng như xây dựng Đảng thêm phần vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu giao nhiệm vụ cho hai đảng viên trẻ.

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu giao nhiệm vụ cho hai đảng viên trẻ.

Trở thành đảng viên tuổi 18 tiếp theo của nhà trường, đảng viên trẻ Trần Gia Linh cho biết, bản thân cảm thấy hết sức vinh dự khi sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng: “Em cảm thấy vô cùng xúc động khi được Đảng bộ nhà trường trao cơ hội quý giá để được đứng trong hàng ngũ của Đảng ở độ tuổi học sinh. Nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu sót, trong thời gian tới, em sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu trong các phong trào hoạt động của Chi bộ hiện tại thuộc Trường THPT Chu Văn An và sắp tới là của trường đại học mà em theo học. Song song với đó là tiếp tục trau dồi kiến thức, bản lĩnh chính trị để trở thành một đảng viên tốt, có khả năng dẫn dắt các đoàn viên, thanh niên ưu tú tiếp theo vào Đảng”.

Theo Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An Trần Thị Tuyến, đến nay Đảng bộ nhà trường đã hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên của năm 2023 với 5 đảng viên, trong đó có 1 giáo viên và 4 học sinh (vượt chỉ tiêu Ban Thường vụ Quận uỷ giao là 2 đảng viên học sinh). Đây đều là 4 học sinh giỏi, gương mẫu, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của Nhà trường cũng như cộng đồng.

“Thời gian qua, Đảng bộ nhà trường đã bổ sung cho Đảng những đồng chí đảng viên tuổi 18 đầy triển vọng, có sức khoẻ, trí tuệ, có ý chí vượt khó, tinh thần nỗ lực kiên trì và luôn giữ được niềm tin với tổ chức Đoàn, tổ chức Đảng. Hiện nay, Đảng bộ nhà trường đã có 9 học sinh lớp 11 hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Chúng tôi hi vọng thời gian tới sẽ tiếp tục bồi dưỡng, kết nạp được vào Đảng những đảng viên trẻ ưu tú”, đồng chí Trần Thị Tuyến chia sẻ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất