Chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng thuộc Vicem Bỉm Sơn về Đảng uỷ Vicem
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến Lễ chuyển giao tổ chức Đảng, đảng viên của Vicem Bỉm Sơn về Đảng uỷ Vicem.

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến Lễ chuyển giao tổ chức đảng, đảng viên của Vicem Bỉm Sơn về Đảng ủy Vicem.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Xuân Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Vicem cho biết, thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 8-3-2022 của Ban Bí thư và Quyết định 1168-QĐ/ĐUK, ngày 6-3-2023 của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương về việc kiện toàn Đảng bộ Công ty mẹ của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem), Đảng ủy Vicem phối hợp với Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tổ chức chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên; tổ chức đoàn và đoàn viên của Vicem Bỉm Sơn thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về trực thuộc Đảng bộ Vicem, nhằm góp phần thống nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Vicem trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Vicem.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Vicem chia sẻ: "Tổng Công ty Xi măng Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, với hơn 120 năm hình thành và phát triển. Hiện, Vicem có 10 nhà máy sản xuất xi măng với công suất khoảng 32 triệu tấn xi măng (chiếm 34-35% thị phần xi măng cả nước). Trong đó Vicem Bỉm Sơn với công suất gần 4,5 triệu tấn. Trong nhiều năm qua, Vicem luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân viên.

Đảng bộ Vicem là đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương với 19 tổ chức đảng trực thuộc và hơn 2.600 đảng viên. Ngày 6-3-2023, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ban hành quyết định số về việc kiện toàn Đảng bộ Công ty mẹ của Vicem, trên cơ sở Đảng bộ Vicem hiện nay và tiếp nhận 3 tổ chức đảng, đảng viên đang sinh hoạt và trực thuộc cấp ủy tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bao gồm: Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng Bút Sơn trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam; Đảng bộ Công ty Xi măng Hải Phòng trực thuộc Thành ủy Hải Phòng.

“Đảng bộ Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn là tổ chức đảng đầu tiên trong 3 đảng bộ được Đảng bộ Công ty mẹ của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tổ chức tiếp nhận”, đồng chí Bùi Xuân Dũng cho biết.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Vicem nhấn mạnh, công tác chuyển giao hôm nay được thực hiện kịp thời, đúng quy định của Trung ương, của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đây là điều kiện quan trọng để giúp các hoạt động của Vicem Bỉm Sơn gắn kết hơn trong hệ thống chính trị của Vicem, sẽ giúp Vicem Bỉm Sơn tiếp tục phát triển, xứng đáng với lịch sử, truyền thống hào hùng và là một trong những cánh chim đầu đàn của Ngành Xi măng Việt Nam. 

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị đã tổ chức bàn giao và tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên và tổ chức đoàn, đoàn viên của Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về Đảng ủy Tổng Công ty Xi măng Việt Nam.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất