Ưu tiên việc cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử cho công dân trong độ tuổi thi tuyển sinh năm 2023
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Không để bất kỳ trường hợp nào tham gia các kỳ thi trên mà chưa có CCCD gắn chip điện tử.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên: liên quan đến việc Sở GD&ĐT tạo sử dụng mã định danh để tuyển sinh, vậy Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết phương thức tổ chức thực hiện việc cấp CCCD gắn chip điện tử và mã định danh cá nhân thế nào?

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân trong độ tuổi thi tuyển sinh năm 2023, độ tuổi dự kiến thi tốt nghiệp THPT quốc gia từ ngày 27-6-2023 đến ngày 30-6-2023 và thi tuyển sinh vào THPT từ ngày 7-6-2023 đến ngày 8-6-2023. Công an thành phố đang quyết liệt triển khai việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn Thành phố trong năm 2023, trong đó ưu tiên hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip điện tử cho toàn bộ công dân sinh năm 2004, 2005, 2007, 2008. Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, Công an thành phố đề ra các giải pháp như sau:

Cấp CCCD gắn chip kết hợp cấp tài khoản Định danh điện tử (ĐDĐT) cho toàn bộ công dân trong độ tuổi thi tuyển sinh năm 2023 nhưng chưa được cấp CCCD gắn chíp điện tử, bắt đầu từ ngày 18-3 đến hết ngày 20-5-2023.

Phối hợp Sở GD&ĐT thực hiện một số nội dung sau:

Chỉ đạo phòng GD&ĐT cấp huyện, ban giám hiệu, thầy, cô giáo các trường THCS, THPT (công lập, bán công, dân lập) cùng phụ huynh các em học sinh phối hợp cùng lực lượng Công an trong đợt cao điểm tổ chức cấp CCCD gắn chip điện tử, kết hợp cấp định danh điện tử cho công dân trong độ tuổi thi tuyển sinh năm 2023 nhưng chưa cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Rà soát tập hợp danh sách học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào THPT năm 2023 đối chiếu danh sách do Cục C06 cung cấp, đảm bảo không để sót bất kỳ trường hợp nào tham gia các kỳ thi trên mà chưa có CCCD gắn chip điện tử. Qua đó, Công an thành phố phân tích danh sách học sinh chưa đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” để chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương làm sạch trước khi thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Tổ chức cấp CCCD gắn chip điện tử và cấp ĐDĐT lưu động tại các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố cho các em học sinh tham gia các kỳ thi tuyển năm 2023.

Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Tất cả học sinh đều phải có mã định danh để tham gia tuyển sinh

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh khẳng định: Tất cả học sinh đều phải có mã định danh để tham gia tuyển sinh, hiện hai đơn vị là Sở GĐ&ĐT và Công an thành phố đang tích cực phối hợp để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Hồ Tấn Minh cho rằng, trách nhiệm cấp mã định danh cho học sinh để phục vụ tuyển sinh đầu cấp thuộc trách nhiệm của ngành Giáo dục và Công an. Nếu trường hợp bất khả kháng không thể cấp được, ngành Giáo dục sẽ cấp mã tạm để cho học sinh được tham gia vào công tác tuyển sinh.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Tấn Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT thành phố Hồ Tấn Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cũng cho biết, từ nay đến hết tháng 4, cơ quan chức năng phải hoàn tất việc làm sạch dữ liệu cũng như cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ em trong độ tuổi đến trường, đặc biệt là trẻ 3-18 tuổi. Chúng tôi sẽ tập trung ưu tiên cho lớp lá, lớp 5, và lớp 9 để các em thực hiện đầy đủ dữ liệu công dân. Hiện tại còn khoảng 0,95% số liệu chưa xác thực được mã định danh do sai ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ chưa có sự đồng bộ…, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT thông tin.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT khẳng định sẽ hoàn tất dữ liệu trẻ đầu cấp trước ngày 5-4-2023 để đưa vào dữ liệu tuyển sinh. Nhà trường cũng sẽ thực hiện công tác tập huấn cho phụ huynh kiểm tra thông tin, tham gia công tác tuyển sinh trực tuyến cho học sinh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất