Công đoàn Ban Tổ chức Trung ương với hoạt động “Về nguồn”

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lán ở và làm việc của Bác Hồ (xã Kim Quan, giai đoạn 1953-1954).

Trên hành trình về nguồn, Đoàn đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại cụm di tích xã Kim Quan (huyện Yên Sơn) và cụm di tích xã Tân Trào (huyện Sơn Dương), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương Đảng, Chính phủ ở và làm việc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954). Tại xã Kim Quan, Đoàn đã đến thăm công trình nhà văn hóa xã đang được xây dựng với trị giá 1 tỷ đồng từ nguồn vận động tài trợ của Ban Tổ chức Trung ương, đồng thời trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của xã.

Thông qua các hoạt động “Về nguồn”, đoàn viên công đoàn của Ban Tổ chức Trung ương và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Cục Tổ chức (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) có dịp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đây cũng là những hoạt động thiết thực giúp các đoàn viên công đoàn hiểu thêm về lịch sử dân tộc, về quá trình đấu tranh gian khổ của các thế hệ cha ông trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đồng thời khắc ghi công ơn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:


Đ/c Hà Ban (hàng đầu, thứ hai trái sang) cùng các thành viên trong Đoàn trồng cây Kơ-nia tại khu đất từng là nơi làm việc của Ban Tổ chức Trung ương (xã Kim Quan, giai đoạn 1953-1954).


Đ/c Nguyễn Dương Nam, Chủ tịch Công đoàn Ban trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Kim Quan.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà bia tưởng niệm nơi làm việc của Ban Tổ chức Trung ương (xã Tân Trào, giai đoạn 1951-1953).


Đoàn nghe giới thiệu về Lán Nà Nưa, nơi ở và làm việc của Bác Hồ (xã Tân Trào, từ tháng 5 đến tháng 8-1945)  


                                                Đoàn thăm Bảo tàng Tân Trào.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất