Khánh thành khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Tham dự có hơn 300 đại biểu, gồm đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố; thân nhân liệt sĩ và các tầng lớp nhân dân địa phương.

Đây là công trình nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với bao lớp cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng, nhà nước ta đã và đang cố gắng nâng cao đời sống mọi mặt của thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với nước.

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên khu đất rộng hơn 25.000m2, thuộc khu 2 - Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, gồm các hạng mục chính: cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”; bảo tàng lưu giữ những hiện vật liên quan các liệt sĩ Gạc Ma; Quảng trường Hòa Bình...

Điểm nhấn khu tưởng niệm có chủ đề "Những người nằm lại phía chân trời" với biểu tượng "Vòng tròn bất tử" của các chiến sĩ Gạc Ma cùng tinh thần bất khuất, dũng cảm của các chiến sĩ Hải quân đã ngã xuống vì biển đảo của Tổ quốc.

Cụm tượng đài các chiến sĩ Gạc Ma làm từ những phiến đá granite nguyên khối nặng hơn 14 tấn. Mỗi cụm tượng đài chiến sĩ hải quân cao 12 m, ngang 12 m.

Kinh phí xây dựng công trình do các tổ chức công đoàn, người lao động cả nước và kiều bào đóng góp trong Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất