Gặp mặt cá nhân, gia đình tiêu biểu có công với cách mạng trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ, UBND, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng cùng 100 cá nhân tiêu biểu đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Đà Lạt.
Hiện nay, dân số Lâm Đồng gần 1,3 triệu người; trong đó, đồng bào các DTTS chiếm 21%, riêng người DTTS gốc bản địa chiếm 19%; toàn tỉnh có hơn 1.000 cá nhân và gia đình người đồng bào các DTTS có công với cách mạng; có 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng là người DTTS và ông K’Đen (người Kơ Ho ở huyện Di Linh) được phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Nhiều năm qua, thực hiện chính sách người có công với cách mạng ở Lâm Đồng, trong đó có gia đình, cá nhân người DTTS được quan tâm, thực hiện khá tốt. Mỗi năm, tỉnh đã chi trả thường xuyên cho 10.035 đối tượng chính sách trong tỉnh số tiền trên 200 tỷ đồng; trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh xây dựng và sửa chữa 1.060 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách khó khăn, người DTTS. Vào ngày 27-7 hằng năm, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tăng hàng ngàn suất quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết của nhân dân các DTTS đã kiên trung một lòng theo Đảng, gắn bó với các dân tộc trong tỉnh và khu vực Tây Nguyên đánh Pháp, đuổi Mỹ, truy quét tàn quân Fulrô, góp sức xây dựng quê hương Lâm Đồng từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng cho đến nay. Lãnh đạo tỉnh đặc biệt ghi nhận và tri ân sự đóng góp công sức, tiền của và sự hy sinh xương máu của đồng bào các DTTS đã cùng Đảng bộ và chính quyền khắc phục khó khăn, đưa Lâm Đồng phát triển… Cũng trong buổi gặp mặt, đại biểu gia đình chính sách người DTTS đã trao đổi, đề xuất những nguyện vọng chính đáng, trong đó đề nghị chính quyền các cấp sớm giải quyết cho những trường hợp có công với cách mạng tại địa phương nhưng chưa được hưởng chế độ, tiếp tục quan tâm đối với những gia đình chính sách khó khăn, các đối tượng chính sách neo đơn…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 100 cá nhân, gia đình đồng bào DTTS tiêu biểu có công với cách mạng. Trước đó, các đại biểu đã đến tham quan một số địa danh lịch sử trên địa bàn thành phố Đà Lạt như Trung tâm lưu trữ quốc gia IV, bảo tàng Lâm Đồng, Vườn hoa thành phố và giao lưu văn hóa cồng chiêng tại Thung lung trăm năm thuộc khu du lịch Langbiang, huyện Lạc Dương, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Đà Lạt.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất