Tầm nhìn chiến lược cho phát triển kinh tế!
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam - Ca-na-đa.

Nghị quyết 36/NQ-TW ngày 26-3-2004 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và gần đây nhất là Kết luận số 12-KL/TW ngày 12-8-2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới đã nêu rõ nhất quán quan điểm của Đảng, Chính phủ, Quốc hội trong công tác bảo hộ và khuyến khích hơn 5,3 triệu bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc ở hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có điều kiện, khả năng về trí tuệ, tài chính đầu tư chất "xám" và chất "xanh" về đất nước.

Trong dịp trở về Ca-na-đa tôi đã có chuyến đi công tác cùng Đoàn của Bộ Nội vụ Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa dẫn đầu. Đoàn đã làm việc với Chính phủ bang Ôn-ta-ri-ông tại Tô-rôn-tô, Ốt-ta-oa 
và Ven-cu-vơ BC, Đoàn đã dành thời gian tiếp xúc thăm gặp một số bà con Việt kiều nơi Đoàn đến công tác. 

Đoàn đến và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Ốt-ta-oa, gặp gỡ, trao đổi với ông Phạm Cao Phong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ốt-ta-oa. Đoàn đã làm việc với ông Nguyễn Quang Trung, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ven-cu-vơ.


Đặc biệt, tối ngày 1-10-2022 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã tham dự Lễ ra mắt Hội Doanh nhân Việt Nam - Ca-na-đa do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam kết hợp với Chính quyền tỉnh bang Ven-cu-vơ tổ chức (ảnh trên).

Buổi ra mắt Hội Doanh nhân Việt Nam - Ca-na-đa thật ấn tượng bởi có sự góp mặt của hơn 300 doanh nhân Việt kiều và Hoa kiều. Dưới sự chủ trì của Tổng Lãnh sự, Quốc vụ khanh - Bộ trưởng Bộ Thương mại bang Ven-cu-vơ, Phó Thị trường thành phố Rích-mông và nhiều quan chức cao cấp trong bang Ven-cu-vơ.

Lễ trao Quyết định thành lập Hội Doanh nhân do Chính phủ Ca-na-đa cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật Ca-na-đa và Việt Nam. Hội sẽ là cầu nối cho việc đẩy mạnh xuất nhập khẩu giữa hai nước, kêu gọi các nhà đầu tư Ca-na-đa vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ cao, nông nghiệp sạch và năng lượng tái tạo...

Những bài phát biểu của Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam - Ca-na-đa, Tổng Lãnh sự quán, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thương mại Ca-na-đa, và lãnh đạo thành phố Ven-cu-vơ tựu trung đều mong muốn Hội phát triển vững mạnh trong tương lai.

Hội cũng ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ đầu tiên 2022-2025. Kế hoạch ban đầu của Hội sẽ tổ chức đoàn doanh nhân và quan chức bang Ven-cu-vơ có chuyến thăm và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang và Hà Nội để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thúc đẩy quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển.

Hy vọng dưới sự ủng hộ của Tổng Lãnh sự quán, Đại sứ quán và chính quyền sở tại Hội sẽ gặt hái được nhiều thành công, mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp và người dân hai nước.

Ven-cu-vơ, Ca-na-đa


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất