Tạp chí Xây dựng Đảng dâng hương, báo công dâng Bác tại Khu di tích K9 - Đá Chông
Đoàn dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các cán bộ, phóng viên, nguyên cán bộ Tạp chí Xây dựng Đảng đã dâng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm, tưởng nhớ tới công lao trời biển của Bác Hồ kính yêu - Anh hùng giải phóng dân tộc - Danh nhân văn hóa thế giới. Trước anh linh của Người, Ban Biên tập Tạp chí đã báo cáo với Bác những kết quả nổi bật trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nguyện hứa tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ nghiên cứu, hướng dẫn, tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đặc biệt, tiếp tục nỗ lực phát huy đoàn kết, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. 

Đoàn nghe giới thiệu về công trình Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn nghe giới thiệu về công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau Lễ dâng hương, các cán bộ, phóng viên, nguyên cán bộ Tạp chí đã đi thăm các công trình, di tích trọng điểm tại Khu di tích K9 - Đá Chông như: Nhà làm việc, tiếp khách quốc tế và nghỉ ngơi của Bác Hồ; khu mỏm Đá Chông - nơi vào năm 1957, Bác đã nghỉ chân, ăn trưa và quyết định xây dựng khu vực này thành khu căn cứ của Trung ương và nơi lưu giữ thi hài Bác từ tháng 9-1969 cho đến ngày 18-7-1975.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đến dâng hương tại Đền thờ Vua Ngô Quyền và Đền thờ Bố Cái Đại vương Phùng Hưng; thăm Làng cổ Đường Lâm (TX. Sơn Tây, Hà Nội).

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của mỗi cán bộ, phóng viên, nguyên cán bộ Tạp chí đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc tiền nhân, đồng thời cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của mỗi cán bộ, phóng viên,nguyên cán bộ Tạp chí trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, quê hương.

Một số hình ảnh:

Đoàn thăm Nhà làm việc của Bác Hồ.

Đoàn tham quan Nhà làm việc của Bác Hồ.

Thăm nơi gìn giữ thi hài của Bác từ 1969-1975.

Đoàn nghe giới thiệu về nơi gìn giữ thi hài của Bác từ năm 1969 đến 1975.

Đoàn dâng hương tại đền thờ Vua Ngô Quyền.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Vua Ngô Quyền.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Bố Cái Đại vương Phùng Hưng.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Bố Cái Đại vương Phùng Hưng.

Đoàn tham quan làng cổ Đường Lâm.

Đoàn tham quan làng cổ Đường Lâm.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất