Tập đoàn LEGO khởi công xây dựng nhà máy với vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD tại Bình Dương
Đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik André Henrik Christian tại buổi lễ khởi công.

Đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik André Henrik Christian tại buổi lễ khởi công.

Tham dự lễ khởi công có sự tham dự của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik André Henrik Christian; đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; đại diện các ban, ngành Trung ương, địa phương và cơ quan Lãnh sự Đan Mạch.

Cuối tháng 3-2000, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn LEGO với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD tại KCN VSIP III. Đây là dự án đầu tư lớn từ các nhà đầu tư Đan Mạch vào Việt Nam từ trước tới nay và cũng là nhà máy bền vững nhất của LEGO trên thế giới về mặt thiết kế và xây dựng với trang thiết bị hiện đại.

Quang cảnh buổi Lễ khởi công

Quang cảnh buổi Lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Niels B.Christiansen, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn LEGO cho biết, ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn LEGO khi tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 trên toàn cầu. Đây cũng là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của LEGO. Chúng tôi vô cùng biết ơn tất cả sự hỗ trợ mà LEGO đã và đang nhận được để hiện thực hóa các kế hoạch sản xuất của Tập đoàn; đồng thời chúng tôi rất hy vọng được hợp tác với các cấp chính quyền và các đối tác trong việc xây dựng nhà máy này, tạo ra các tác động tích cực đến nền kinh tế và cộng đồng địa phương”.

Nhà máy này sẽ chạy bằng năng lượng mặt trời, sử dụng các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng hiện đại và được xây dựng đáp ứng mức tiêu chuẩn tối thiểu của LEED Gold - chứng chỉ công trình xây dựng xanh được công nhận trên toàn cầu.

LEGO dự kiến hoạt động sản xuất vào năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới. Nguồn lao động là các nhân công địa phương có tay nghề cao sẽ được đào tạo để vận hành các thiết bị công nghệ hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đây dự án công nghệ cao lớn nhất từ sau đại dịch Covid-19 được đầu tư vào Bình Dương. Với bề dày kinh nghiệm hàng chục năm trong thu hút đầu tư cùng chiến lược phát triển thông minh, bền vững trong tương lai, Bình Dương hoàn toàn tin tưởng rằng đây sẽ là địa điểm phù hợp để Tập đoàn LEGO phát triển lâu dài và sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và hoạt động tại tỉnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất