UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp CHLB Đức
Các đại biểu dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh Bình Phước.

Các đại biểu dự Hội nghị tại đầu cầu tỉnh Bình Phước.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Trải qua chặng đường 47 năm kể từ Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam và Đức đã trở thành đối tác hết sức quan trọng của nhau. Quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai quốc gia ngày càng phát triển sâu rộng, mạnh mẽ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam là quốc gia có tăng trưởng nhanh, có tốc độ và duy trì sự tăng trưởng tốt nhất trong khu vực. Chính vì thế, các nhà đầu tư Đức lựa chọn Việt Nam là điểm đến phù hợp. Đáng lưu ý, chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đức vừa qua đã mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước và là tiền đề quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác cấp địa phương trong thời gian tới.

Về hợp tác đầu tư, đến hết tháng 11- 2022, Cộng hòa Liên bang Đức có 438 dự án FDI có tổng vốn đăng ký hơn 2,34 tỷ USD, đứng thứ 18/141 trong tổng số các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

Đồng chí Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Hội nghị này là cơ hội để tỉnh Bình Phước được gặp gỡ, tiếp xúc với các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức - những đối tác tiềm năng luôn quan tâm, ủng hộ đóng góp một phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và của Bình Phước nói riêng… Bình Phước luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư và mong muốn các tập đoàn lớn cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức sẽ đến đầu tư vào tỉnh Bình Phước. Bình Phước tin tưởng rằng, với thế mạnh và kinh nghiệm của các doanh nghiệp Đức, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên.

Đồng chí Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại Hội nghị.

Hiện nay, tỉnh Bình Phước có 13 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 6.061ha, tỉ lệ lấp đầy đạt 53,5%; trong đó có 11 KCN đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp. Vào ngày 3-11 vừa qua, tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Cụm công nghiệp Minh Hưng 2 tại Thôn 4 (xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng). Dự án đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp Minh Hưng 2 với tổng vốn đầu tư 164 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích 32,7ha, với đa ngành nghề hoạt động như: sản xuất sản phẩm, phụ tùng; lắp ráp và sửa chữa máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp nông thôn; chế biến nông sản, sản xuất thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Giai đoạn 2021-2030 tỉnh đã lập hồ sơ mở rộng thêm 3 khu công nghiệp với tổng diện tích 2.500ha, trong đó KCN Bắc Đồng Phú 900ha, KCN Nam Đồng Phú 600ha, KCN Minh Hưng - Sikiko 1.000ha; đang chuẩn bị quy hoạch mới một số KCN khác với tổng diện tích 6.800ha. Ngoài ra, tỉnh có khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư với diện tích 28.000ha sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước tại Hội nghị.

Nổi bật trong các KCN tại Bình Phước là Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước, tọa lạc tại huyện Chơn Thành. Đây là các KCN được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. Đến nay, Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước đã thu hút được 54 dự án, với tổng diện tích 2.450ha, quy mô vốn đầu tư gần 1 tỷ USD đồng thời trực tiếp đóng góp hơn 1.700 tỷ đồng vào ngân sách, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động. Với vai trò là chủ đầu tư KCN Becamex – Bình Phước, Becamex IDC sẽ cung ứng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích, đảm bảo sự hài lòng cho các nhà đầu tư đến với KCN này, nơi được kỳ vọng tạo nên những bước đột phá cùng tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.

Tính đến nay, tỉnh Bình Phước đã thu hút được 368 dự án nước ngoài, với tổng vốn đầu tư 3 tỷ 448 triệu đô-la Mỹ từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa có nhà đầu tư đến từ Đức.

Ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc tiếp thị thị trường Tiếng anh Becamex IDC đã giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư nước ngoài tại Bình Phước và Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước.

Ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc Tiếp thị thị trường tiếng Anh Becamex IDC đã giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư nước ngoài tại Bình Phước và KCN Becamex – Bình Phước.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc Tiếp thị thị trường tiếng Anh Tổng Công ty Becamex IDC đã giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư nước ngoài tại Bình Phước và KCN Becamex – Bình Phước. Hội nghị đã dành thời gian để hai bên trao đổi, thảo luận, giải đáp 3 vấn đề mà các nhà đầu tư Đức đang quan tâm như: Thông tin minh bạch và đáng tin cậy về thông tin dữ liệu; kinh tế và môi trường kinh doanh; tính ổn định về mặt kinh tế và chính trị.

Dồng chí Vũ Quang Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức phát biểu chào mừng hội nghị.

Dồng chí Vũ Quang Minh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức phát biểu chào mừng tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: “Khi đầu tư vào Bình Phước nói chung, các KCN trên địa bàn tỉnh nói riêng và đặc biệt là Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam và ưu đãi bổ sung của tỉnh Bình Phước. Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bên cạnh việc khẩn trương hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, Bình Phước hết sức chú trọng công tác cải cách hành chính, cụ thể là cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, DN với chính quyền. Bình Phước luôn coi thành công của nhà đầu tư là thành công của chính mình. Đến với Bình Phước, các DN, các nhà đầu tư Đức sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. Tỉnh Bình Phước và Becamex IDC khẳng định luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp; lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài khi hoạt động tại tỉnh”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất